Tổ chức 47 hội chợ, triển lãm để quảng bá hàng Việt

Cập nhật lúc 22:24, Thứ Sáu, 07/12/2018 (GMT+7)

(ĐN) - Theo Ban Chỉ đạo cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (Ban Chỉ đạo 264) tỉnh, từ đầu năm 2018 đến nay, Ban Chỉ đạo 264 tỉnh đã phối hợp với các sở, ngành, địa phương tổ chức 47 hội chợ, triển lãm quảng bá, kích cầu mua sắm trên địa bàn tỉnh, thu hút hơn 500 ngàn lượt người đến tham quan, mua sắm với doanh thu đạt gần 50 tỷ đồng. Trong đó, đặc biệt Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao tỉnh Đồng Nai năm 2018 (từ ngày 28-8 đến ngày 2-9) với hơn 200 ngàn lượt khách đến tham quan, mua sắm…

Ngoài ra, trong việc kết nối tiêu thụ hàng hóa, đặc sản vùng miền, chương trình PMAX 2018 do Bộ Công thương và UBND tỉnh phối hợp tổ chức đã diễn ra tại chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây (huyện Thống Nhất) với hơn 200 đơn vị cung ứng nông sản, 70 đơn vị tiêu thụ nông sản và 30 đơn vị cung ứng các dịch vụ có liên quan tham gia. Doanh thu hoạt động bán lẻ tại chợ trong 5 ngày diễn ra chương trình đạt hơn 500 triệu đồng, sản lượng hàng hóa ra vào chợ tăng trung bình khoảng 20% so với ngày thường. Trung bình mỗi ngày lượt khách đến chợ tham quan, mua sắm tăng đột biến khoảng 15 ngàn người/ngày.

Hoàng Hải

.
.
;
.
.