Báo Đồng Nai điện tử
En

Thường xuyên nắm bắt dư luận xã hội

12:12, 26/12/2018

(ĐN)- Chiều 25-12, đồng chí Phạm Tấn Linh, Phó ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chủ trì hội nghị giao ban tình hình tư tưởng và dư luận xã hội quý IV.

 

(ĐN)- Chiều 25-12, đồng chí Phạm Tấn Linh, Phó ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chủ trì Hội nghị giao ban tình hình tư tưởng và dư luận xã hội quý IV.

Phó ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Tấn Linh kết luận tại hội nghị.
Phó ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Tấn Linh kết luận tại hội nghị

Tại hội nghị, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương đã phản ánh nhiều vấn đề về tình hình tư tưởng, tâm trạng của cán bộ, đảng viên và nhân dân đang được quan tâm, nhất là tình hình cháy nổ, tai nạn giao thông còn xảy ra nhiều; tín dụng đen, khai thác cát trái phép, các dự án treo chưa được xử lý dứt điểm...

Một số ý kiến còn đề cập việc đánh giá xếp loại tổ chức Đảng, đảng viên năm nay có nhiều thủ tục, quy trình hơn năm trước; cần tiếp tục rà soát, đánh giá thực chất hơn nữa số liệu đoàn viên, hội viên và việc tập hợp quần chúng trong độ tuổi vào các tổ chức chính trị- xã hội. Phải có cách tiếp cận lại việc tổ chức các phong trào thi đua sao cho thực chất, thiết thực hơn.

Bên cạnh đó, phải có hình thức xử lý kỷ luật nặng hơn và đồng bộ giữa mặt Đảng với chính quyền đối với trường hợp đảng viên sinh con thứ 3 trở lên, bởi hiện nay tình trạng đảng viên bị kỷ luật vì vi phạm chính sách dân số kế hoạch hóa gia đình chiếm tỷ lệ cao nhất, ảnh hưởng đến kết quả chung của đơn vị và tổ chức Đảng.

Kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Tấn Linh lưu ý 6 việc mà các cơ quan, đơn vị, địa phương cần tập trung làm tốt trong thời gian tới, đó là: nắm bắt dư luận xã hội trước, trong và sau tết nguyên đán 2019, nhất là tình hình lương, thưởng cuối năm của công nhân lao động trong các doanh nghiệp. Khi thấy doanh nghiệp nào làm ăn kém hiệu quả, có dấu hiệu nợ lương, bỏ trốn thì kịp thời báo cho cơ quan chức năng để ngăn chặn tình trạng xấu xảy ra.

Đồng chí đề nghị tích cực tuyên truyền, nâng cao cảnh giác cho công nhân lao động không bị kích động, lôi kéo tụ tập đông người, gây ảnh hưởng an ninh trật tự của địa phương. Tiếp tục tổ chức học tập quán triệt thực hiện các nghị quyết, nội dung của Hội nghị Trung ương 8 khóa XII. Thông tin kịp thời tình hình thời sự chính trị cho cán bộ, đảng viên hưu trí. Định hướng tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân phải có ý kiến phản bác lại các thông tin sai trái, không chính thống trên mạng xã hội.

Phương Hằng

Tin xem nhiều