Báo Đồng Nai điện tử
En

Thế hệ trẻ cần ý thức được giá trị của độc lập, tự do

04:12, 02/12/2018

(ĐN) – Sáng 2-12, Hội Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức họp mặt nói chuyện truyền thống nhân kỷ niệm 62 năm cuộc nổi dậy phá khám Tân Hiệp (2/12/1956 - 2/12/2018).

(ĐN) – Sáng 2-12, Hội Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức họp mặt nói chuyện truyền thống nhân kỷ niệm 62 năm cuộc nổi dậy phá khám Tân Hiệp (2/12/1956 - 2/12/2018). Nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa và Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đã đến dự.

Các đại biểu dâng hương tại di tích Nhà lao Tân Hiệp
Các đại biểu dâng hương tại di tích Nhà lao Tân Hiệp

 Trong chương trình, 200 cán bộ, đoàn viên, thanh niên và học sinh, đại diện cho đoàn viên, thanh niên trong tỉnh đã dâng hương tưởng nhớ đến công lao to lớn của các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày đã hy sinh tại Nhà lao Tân Hiệp nói riêng và các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày đã hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc nói chung.

Nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa nói chuyện với cán bộ, đoàn viên, thanh niên
Nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa nói chuyện với cán bộ, đoàn viên, thanh niên

Đặc biệt, tại buổi họp mặt, cán bộ, đoàn viên, thanh niên và học sinh trong tỉnh đã được nghe nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa và Chủ tịch Hội Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày tỉnh Trần Thị Hòa kể về quá trình tham gia cách mạng, về những năm tháng bị địch bắt tù đày, về khí tiết của người cộng sản trước những đòn tra tấn dã man của địch.

Bên cạnh đó, các nhân chứng lịch sử cũng không quên bày tỏ mong muốn thế hệ trẻ hôm nay sinh ra và lớn lên trong thời bình cần ý thức được giá trị của độc lập, tự do; ra sức học tập, lao động, trau dồi kiến thức, rèn luyện bản thân, xung phong đi đầu trong sự nghiệp cách mạng…để trở thành thế hệ thanh niên vừa hồng, vừa chuyên như mong muốn của Bác Hồ.

Tin, ảnh: Nga Sơn

 

Tin xem nhiều