Báo Đồng Nai điện tử
En

Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu làm việc tại Đồng Nai

02:12, 01/12/2018

(ĐN) - Sáng 1-12, đoàn công tác của Quốc hội do đồng chí Uông Chu Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ tịch Quốc hội dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Đồng Nai...

(ĐN) - Sáng 1-12, đoàn công tác của Quốc hội do đồng chí Uông Chu Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ tịch Quốc hội dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Đồng Nai. Tiếp và làm việc với Phó chủ tịch Quốc hội, có các đồng chí: Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Phú Cường đón Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu tại Tỉnh ủy
Đồng chí Nguyễn Phú Cường tiếp Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu

Tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy đã trao đổi với Phó chủ tịch Quốc hội về kết quả phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh năm 2018 với hầu hết các chỉ tiêu đều đạt và vượt. Riêng chỉ tiêu thu ngân sách năm 2018 đến nay chưa đạt và tỉnh đang phấn đấu hoàn thành thu trong tháng 12.

Xem Video Clip

Đồng chí Nguyễn Phú Cường vui mừng thông báo đến nay hầu hết các khu công nghiệp của tỉnh đều đã phủ kín doanh nghiệp thuê đất. Năm 2018 vốn đầu tư nước ngoài vào tỉnh Đồng Nai ước đạt 2 tỷ USD. ĐồngNai là tỉnh duy trì kết quả xuất khẩu hàng hóa thu về nhiều ngoại tệ thuộc tốp đầu cả nước.

Đồng chí Uông Chu Lưu dâng hương tại Văn miếu Trấn Biên
Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu dâng hương tại Văn miếu Trấn Biên

Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đánh giá cao những thành tích của tỉnh trong phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là phát triển công nghiệp, thu hút đầu tư nước ngoài và xuất khẩu hàng hóa. Phó chủ tịch Quốc hội chia sẻ, trong quá trình phát triển công nghiệp, tăng thu ngân sách, tỉnh chắc chắn sẽ gặp nhiều áp lực về giải quyết nhà ở, trường học và các chính sách an sinh xã hội cho công nhân lao động. Phó chủ tịch Quốc hội mong muốn tỉnh sẽ tiếp tục làm tốt hơn nữa chính sách này để người lao động an tâm gắn bó làm việc lâu dài.

Trước khi rời Đồng Nai, Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu và các thành viên trong đoàn đã đến thăm Văn miếu Trấn Biên, dâng hương lên bàn thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh và các danh nhân văn hóa đang được thờ tại đây.

Đồng chí
Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu cùng lãnh đạo tỉnh tham quan Văn miếu Trấn Biên

Đồng chí Nguyễn Phú Cường cũng đã giới thiệu với Phó chủ tịch Quốc hội về lịch sử hình thành và phát triển của di tích quốc gia Văn miếu Trấn Biên - một địa danh gắn liền với lịch sử và truyền thống của vùng đất Biên Hòa - Đồng Nai 320 năm. Dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng giới thiệu với Phó chủ tịch Quốc hội về công tác chuẩn bị kỷ niệm 320 năm Biên Hòa - Đồng Nai dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28-12 sắp tới.

Tin và ảnh: Công Nghĩa       

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều