Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát hiện 7 xe tải đổ trộm chất thải ra môi trường

09:12, 26/12/2018

(ĐN)- Ngày 26-12, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC05) Công an tỉnh phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh điều tra xử lý vụ phát hiện 7 xe tải chở hàng chục tấn rác thải chưa qua xử lý ra môi trường.

(ĐN)- Ngày 26-12, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC05) Công an tỉnh phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh điều tra xử lý vụ phát hiện 7 xe tải chở hàng chục tấn rác thải chưa qua xử lý đổ ra môi trường.

Lực lượng công an bắt quả tang xe mang chất thải công nghiệp mang vào hầm đá Hóa An đổ trộm.
Lực lượng công an bắt quả tang xe mang chất thải công nghiệp mang vào hầm đá Hóa An đổ trộm.

Trước đó, vào khoảng 2 giờ 45 phút cùng ngày, trinh sát Phòng PC05 phối hợp Công an xã Hóa An bắt quả tang 7 chiếc xe tải nối đuôi nhau mang chất thải vào khu vực hầm đá ở tổ 18B, ấp An Hòa, xã Hóa An, TP.Biên Hòa để đổ trộm.

Xem Video Clip

Khi phát hiện công an, nhiều tài xế đã bỏ xe lại tìm cách tẩu thoát. Một số tài xế đang trên đường vào địa điểm đổ rác phát hiện có công an cũng vội vàng điều khiển xe tẩu thoát. Tuy nhiên, với sự chủ động của mình, lực lượng trinh sát Phòng PC05 đã bố trí nhiều mũi áp sát khu vực từ nhiều hướng nên toàn bộ 7 xe tải chở rác thải đều bị bắt giữ. Lực lượng công an cũng đã kịp khống chế và tạm giữ được 2 tài xế và 2 phụ xe. Riêng số tài xế của những xe còn lại đều tẩu thoát.

Đây là lần đầu tiên lực lượng công an phát hiện, bắt giữ số phương tiện lớn.
Đây là lần đầu tiên lực lượng công an phát hiện, bắt giữ số phương tiện lớn.

Tại hiện trường, lực lượng công an xác định có 3 xe đang chuẩn bị đổ rác thải công nghiệp như: bai bì nilon, giấy chà nhám, vải…xuống khu vực hầm đá. Bên cạnh đó, một số xe chở chất thải dạng bùn thải công nghiệp được chứa trong các bao tải cũng đang chờ đến lượt đổ xuống hầm đá.

Một số xe tải chở chất thải rắn dạng bùn thải chưa qua xử lý.
Một số xe tải chở chất thải rắn dạng bùn thải chưa qua xử lý

Làm việc với công an, hai tài xế Lưu Văn Thắng (điều khiển xe tải 60P1-1524), Thạch Thông (điều khiển xe 61C-356.82) và 2 phụ xe Mai Văn Nhứt (phụ xe60C-090.25) và Nguyễn Quân Tâm (phụ xe 60C-193.12) đều ngụ tỉnh Bình Dương khai đã lấy rác từ các công ty ở TX.Tân Uyên, tỉnh Bình Dương mang đến khu vực này đổ trộm. Theo đó, các chủ xe sẽ hợp đồng với một số công ty mang số rác thải này đi xử lý. Tuy nhiên, sau khi nhận hàng các tài xế mang xuống khu vực này đổ để tránh mất chi phí xử lý.

Nhiều xe tải nối đuôi nhau chở rác vào khu vực hầm đá đều bị giữ lại.
Nhiều xe tải nối đuôi nhau chở rác vào khu vực hầm đá đều bị giữ lại

Một cán bộ xử lý tại hiện trường cho biết, toàn bộ số rác thải đều là rác công nghiệp chưa qua xử lý. Sau khi lập biên bản tạm giữ phương tiện và số rác thải, Phòng PC05 sẽ phối hợp với một số đơn vị nghiệp vụ khác lấy mẫu chất thải đi giám định để có biện pháp xử lý.

Vị cán bộ này cũng cho biết đây là vụ phát hiện đổ trộm rác thải lớn nhất trong thời gian vừa qua. Để phát hiện, bắt giữ số phương tiện này các trinh sát cũng đã mật phục theo dõi nhiều ngày tại khu vực này.

Trần Danh

 

 

 

Tin xem nhiều