Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều họat động chăm lo cho người nghèo và tàn tật

10:12, 09/12/2018

(ĐN) - Thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững và phong trào "Cả nước chung tay vì người nghèo- Không để ai bị bỏ lại phía sau" do Trung ương phát động, từ đầu năm đến nay, bằng nhiều hình thức, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã phối hợp các ban, ngành, đoàn thể và tổ chức thành viên đã vận động và trao tặng cho người nghèo trên 450 tỷ đồng.

 

(ĐN) - Thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững và phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo- Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Trung ương phát động, từ đầu năm đến nay, bằng nhiều hình thức, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã phối hợp các ban, ngành, đoàn thể và tổ chức thành viên đã vận động và trao tặng cho người nghèo trên 450 tỷ đồng.

Trong đó, riêng Quỹ “Vì người nghèo” các cấp đã vận động được trên 20 tỷ đồng; xây dựng và bàn giao 236 căn nhà tình thương, trị giá 9,6 tỷ đồng; sửa chữa 61 căn, trị giá trên 1 tỷ đồng. Ngoài ra, có các hoạt động nhân đạo từ thiện, hỗ trợ khó khăn đột xuất, vốn, tặng quà, học bổng…nhằm giúp người nghèo có điều kiện vươn lên thoát nghèo bền vững.

abc
Đại diện Công ty Bảo hiểm VIETTINBANK Đồng Nai trao tặng quà cho người nghèo

* Với thông điệp chia sẽ cùng người nghèo và gắn kết cộng đồng lan tỏa yêu thương, Công ty Bảo hiểm VIETTINBANK Đồng Nai phối hợp với 2 phường: Quang Vinh và Tân Mai (TP.Biên Hòa) tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho người nghèo tại địa phương.

Theo đó, có 200 hộ nghèo được công ty trao tặng mỗi hộ một mỗi phần quà trị giá 300 ngàn đồng (gồm: gạo, dầu, nước tương, đường, bột ngọt và áo mưa…)cho các hộ nghèo. Toàn bộ số quà tặng có tổng trị giá 60 triệu đồng nói trên được trích từ nguồn của công ty. Trong đó, có 130 phần quà được trao cho các hộ nghèo tại phường Quang Vinh và 70 suất quà dành cho bà con nghèo ở phường Tân Mai.

Công ty CP Việt Nam tặng quà cho nạn nhân da cam và người mù huyện Thống Nhất
Công ty CP Việt Nam tặng quà cho nạn nhân da cam và người mù tại huyện Thống Nhất

* Ngày 8-12, Hội Nạn nhân chất độc da cam/đioxin huyện Thống Nhất phối hợp với Công ty cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam tổ chức trao 100 phần quà cho nạn nhân chất độc da cam và người mù trên địa bàn huyện.

Theo đó, mỗi nạn nhân được nhận một phần trị giá 350 ngàn đồng, gồm: gạo, dầu ăn, trứng gà, sữa...do Công ty cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam tài trợ.

P.Hằng - H.Hiệp - T.Thụ

Tin xem nhiều