Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều doanh nghiệp Đức muốn đầu tư vào Đồng Nai

02:12, 08/12/2018

(ĐN) – Ngày 8-12, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng chủ trì Hội nghị giao thương giữa doanh nghiệp Đồng Nai và doanh nghiệp Đức. Ông Nguyễn Hữu Tráng, Đại sứ Việt Nam tại Đức đã đến dự.

(ĐN) – Ngày 8-12, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng đã chủ trì Hội nghị giao thương giữa doanh nghiệp Đồng Nai và doanh nghiệp Đức. Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Hữu Tráng, Đại sứ Việt Nam tại Đức, cùng với gần 100 doanh nghiệp Đồng Nai và hơn 10 doanh nghiệp Đức.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng phát biểu tại hội nghị
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng phát biểu tại hội nghị

TS. Stefan Rudolph, Quốc vụ khanh Bộ Kinh tế - lao động - y tế Bang Mecklenburg - Vorpommern cho biết, Cộng hòa Liên bang Đức là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam ở EU với tổng giá trị kim ngạch năm 2017 đạt 14 tỷ USD (theo thống kê của Đức), chiếm gần 20% trong tổng kim ngạch xuất nhâp khẩu của Việt Nam với cả khối EU.

-	TS. Stefan Rudolph, Quốc vụ khanh Bộ Kinh tế, lao động- y tế bang Mecklenburg- Vorpommern phát biểu tại hội nghị
TS. Stefan Rudolph, Quốc vụ khanh Bộ Kinh tế, lao động - y tế bang Mecklenburg- Vorpommern phát biểu tại hội nghị

Cũng theo TS. Stefan Rudolph, Đồng Nai là thị trường lớn trong xuất, nhập khẩu của doanh nghiệp Đức. Hiện nhiều doanh nghiệp Đức đang muốn đầu tư vào Việt Nam trên lĩnh vực sản xuất thiết bị máy móc, xử lý chất thải thành điện, hạ tầng kỹ thuật, năng lượng mặt trời... Tới đây, khi Hiệp định thương mại Việt Nam - EU có hiệu lực sẽ có nhiều doanh nghiệp Đức đến tỉnh Đồng Nai liên kết và đầu tư.

Tại hội nghị, đại diện nhiều doanh nghiệp Đồng Nai cũng đã giới thiệu những lĩnh vực đang muốn hợp tác mở rộng đầu tư tiêu thụ sản phầm trong nước và xuất khẩu. Trong đó, có những lĩnh vực doanh nghiệp Đồng Nai và cả doanh nghiệp Đức dự tính hợp tác trong thời gian tới là năng lượng mặt trời, sản xuất thiết bị máy móc, xuất khẩu hàng nông sản.

Doanh nghiệp Đồng Nai đang trao đổi với doanh nghiệp Đức lĩnh vực cần hợp tác
Đại diện doanh nghiệp Đồng Nai và doanh nghiệp Đức đang trao đổi về những lĩnh vực cần hợp tác

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng, Đức đang xếp thứ 16 trong các quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào Đồng Nai với tổng vốn 630 triệu USD. Lĩnh vực mà các doanh nghiệp Đức đầu tư nhiều là sản xuất thiết bị máy móc, dệt may. Đức là thị trường xuất khẩu lớn thứ 8 của Đồng Nai. Trong thời gian tới, Đồng Nai mở rộng hợp tác với doanh nghiệp Đức để vừa thu hút đầu tư, vừa xuất khẩu vào thị trường này. Phía Đồng Nai cũng sẽ tạo điều kiện doanh nghiệp Đức vào tỉnh đầu tư thuận lợi hơn. 

Trước đó, đoàn doanh nghiệp Đức cũng đã tham quan một số nhà máy, khu công nghiệp của Đồng Nai với ý định liên kết đầu tư.

                                                        Hương Giang

 

Tin xem nhiều