Báo Đồng Nai điện tử
En

Một số khu công nghiệp "nóng" về tín dụng đen

06:12, 12/12/2018

(ĐN) – Ngày 12-12, Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai đã tổ chức họp giao ban với các khu công nghiệp của huyện Trảng Bom, Thống Nhất, Long Khánh, Xuân Lộc lần thứ 2 năm 2018...

(ĐN) – Ngày 12-12, Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai đã tổ chức họp giao ban với đại diện khu công nghiệp các huyện: Trảng Bom, Thống Nhất, Xuân Lộc, TX.Long Khánh lần thứ 2 năm 2018, nhằm tổng hợp những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp để có hướng tháo gỡ kịp thời.

Ông Mai Văn Nhơn, Phó trưởng ban Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai chủ trì cuộc họp
Ông Mai Văn Nhơn, Phó trưởng ban Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai chủ trì cuộc họp

Tại cuộc họp, vấn đề được các doanh nghiệp có ý kiến nhiều là hạ tầng giao thông ở một số nới xuống cấp cần khắc phục nhanh, một số doanh nghiệp chưa xử lý tốt môi trường. Đặc biệt gần đây, tại một số khu công nghiệp ở huyện Trảng Bom xảy ra tình trạng tín dụng đen. Một số đối tượng cho vay nặng lãi trà trộn, nộp hồ sơ vào các công ty làm công nhân để rủ rê những lao động có hoàn cảnh khó khăn vay vốn với lãi suất cao. Có những công nhân do hoàn cảnh khó khăn đã vay vốn và mãi không trả hết vì lãi suất quá cao.

Các doanh nghiệp, sở ngành tham gia họp giao ban gỡ khó cho doanh nghiệp
Đại diện các doanh nghiệp, sở ngành tham gia họp giao ban gỡ khó cho doanh nghiệp

Đại diện các địa phương yêu cầu các công ty khi tuyển công nhân cần xem xét, đối chiếu kỹ hồ sơ để tránh những đối tượng trên trà trộn vào gây bất ổn cho doanh nghiệp.

Những vướng mắc của doanh nghiệp đã được đại diện các sở ngành giải đáp, tháo gỡ ngay tại cuộc họp. Những vấn đề chưa thể tháo gỡ cũng đã được Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai tổng hợp và giải quyết nhanh trong thời gian tới.

                                                             Hương Giang

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích