Lượng khách đến các siêu thị tăng gấp 2-3 lần

Cập nhật lúc 19:02, Thứ Hai, 31/12/2018 (GMT+7)

(ĐN) - Theo các siêu thị, trung tâm mua sắm, trong 2 ngày giáp tết Dương lịch 2019, lượng khách đến mua sắm đã tăng gấp 2-3 lần so với ngày thường, doanh thu bán hàng nhờ đó cũng tăng 50-100%.

Khách đến mau sắm tại Co.op Mart Biên Hòa
Khách đến mua sắm tại Co.op Mart Biên Hòa

Các mặt hàng được du khách mua nhiều trong dip này là thực phẩm, nước uống, hàng may mặc, gia dụng và đồ trang trí trong nhà. Theo đại diện các siêu thị: Co.op Mart Biên Hòa, Vincom, Lottemart, BigC Đồng Nai, BigC Tân Hiệp, Chợ Lớn..., tuy khách hàng đến mua sắm đông, nhưng giá các mặt hàng đều không tăng. Một số siêu thị, trung tâm mua sắm còn có chương trình giảm giá sâu từ 10-50% cho cả ngàn mặt hàng nhân dịp tết dương lịch để kích cầu khách mua.

Đại diện hệ thống Big C cho biết, siêu thị có Chương trình khóa giá trong suốt 40 ngày trước Tết nguyên đán đối với hơn 10 ngàn sản phẩm hàng tiêu dùng nhanh (không áp dụng cho mặt hàng rau củ quả, thực phẩm tươi sống, thực phẩm đông lạnh, bia rượu, sữa và sản phẩm từ sữa). Chương trình này góp phần bình ổn giá thị trường trong dịp Tết.

Trong ngày 31-12-2018, Tập đoàn Vingroup ghi dấu ấn kỷ lục trong ngành bán lẻ Việt Nam và quốc tế khi đồng loạt trong cùng một ngày khai trương 117 cửa hàng tiện lợi tại cả 3 miền: Bắc – Trung- Nam, nâng tổng số VinMart+ lên 1,7 ngàn cửa hàng.

Các cửa hàng VinMart+ có diện tích từ 80 - 200m2, được bố trí nằm trên những con phố chính có mật độ dân cư cao tại các tỉnh, thành trọng yếu trên toàn quốc như: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai... Trong vòng 15 ngày đầu khai trương, chuỗi cửa hàng tiện lợi VinMart+ sẽ khuyến mại giảm giá đến 40% với nhiều sản phẩm tiêu dùng thiết yếu.

Tại các chợ ở Đồng Nai, nhu cầu mua sắm hàng hóa cũng tăng 10% so với ngày thường, song giá cả các mặt hàng ít biến động so với ngày thường vì nguồn cung rất dồi dào.     

                                                           Khánh Minh

.
.
;
.
.