Báo Đồng Nai điện tử
En

Hỗ trợ 10 triệu đồng cho giáo dân phát hiện hài cốt liệt sĩ

03:12, 13/12/2018

(ĐN)- Nhân dịp lễ Giáng sinh năm 2018, sáng 13-12, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Long Thành đã đến thăm, hỗ trợ 10 triệu đồng cho hộ ông Nguyễn Văn Kính, giáo dân Giáo xứ Thiên Long, cư ngụ tại ấp 8, xã Bàu Cạn - người đã có công phát hiện hố chôn nhiều hài cốt liệt sĩ trước đó.

(ĐN)- Nhân dịp lễ Giáng sinh năm 2018, sáng 13-12, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Long Thành đã đến thăm, hỗ trợ 10 triệu đồng cho hộ ông Nguyễn Văn Kính, một giáo dân của Giáo xứ Thiên Long, cư ngụ tại ấp 8, xã Bàu Cạn - người đã có công phát hiện hố chôn nhiều hài cốt liệt sĩ trước đó.

nghi thức đậy nắp mộ tập thể trong Lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước quy tập tại ấp 8, xã Bàu Cạn, huyện Long Thành
Hài cốt liệt sĩ hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước quy tập tại ấp 8, xã Bàu Cạn, huyện Long Thành được an táng trong mộ tập thể tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Long Thành

Như đã thông tin, chiều ngày 9-9, trong quá trình cải tạo khu đất sản xuất của gia đình, ông Nguyễn Văn Kính phát hiện hố chôn nhiều hài cốt liệt sĩ và trình báo các cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, Ban chỉ đạo 1237 của tỉnh, huyện, cùng địa phương xã Bàu Cạn đã phối hợp khai quật và tìm thấy hàng chục di vật, cùng một lượng lớn xương cốt của các liệt sĩ đã hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ.

Ngày 30-10, các đồng chí lãnh đạo Quân khu 7, tỉnh, huyện, cùng các cựu binh từng tham gia chiến đấu trên địa bàn huyện Long Thành và đông đảo quần chúng nhân dân đã long trọng tổ chức lễ truy điệu và an táng hài cốt các liệt sĩ nêu trên với đầy đủ nghi thức thành kính.

Chí Tài

Tin xem nhiều