Báo Đồng Nai điện tử
En

Giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc và phát triển du lịch

02:12, 23/12/2018

(ĐN) – Phát biểu tại Lễ bế mạc Hội nghị tập huấn bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Chơ Ro vào chiều 22-12, PGS-TS Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhấn mạnh, đây là một chương trình rất có ý nghĩa...

(ĐN) – Phát biểu tại Lễ bế mạc Hội nghị tập huấn bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Chơ Ro tại Nhà Văn hóa cộng đồng dân tộc Chơ Ro (ấp Lý Lịch, xã Phú Lý, huyện Vĩnh Cửu) vào chiều 22-12, PGS-TS Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhấn mạnh, đây là một chương trình rất có ý nghĩa.

Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Huỳnh Văn Tới trao tặng 06 bộ bộ cồng chiêng cho các làng dân tộc Chơ Ro trên địa bàn tỉnh
Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Huỳnh Văn Tới trao tặng 6 bộ cồng chiêng cho các làng đồng bào dân tộc Chơ Ro

Bởi, ngoài việc giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc Chơ Ro, truyền lửa cho các thế hệ trẻ về các giá trị truyền thống của ông cha, góp phần tích cực vào phát triển du lịch của tỉnh…, đây còn là một trong những hoạt động hướng tới kỷ niệm 320 năm hình thành và phát triển vùng đất Biên Hòa – Đồng Nai.  

đồng chí Bùi Quang Huy Phó Ban tuyên giáo tỉnh ủy  trao các giải thưởng nhất, nhì, ba cho các đội tham gia tập huấn
Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bùi Quang Huy trao các giải thưởng Nhất, Nhì, Ba cho các đội

Được biết, qua 3 ngày (từ 20 đến 22-12), 80 học viên là bà con đồng bào dân tộc Chơ Ro đã được nghe PGS-TS. Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh giới thiệu chuyên đề về bảo tồn, phát huy các giá trị truyền thống của đồng bào dân tộc.

thi ẩm thực các món ăn truyền thống của đồng bào dân tộc
Thi ẩm thực với các món ăn truyền thống của đồng bào dân tộc Chơ Ro

Bên cạnh đó, các nghệ nhân, nhạc sĩ, các nhà nghiên cứu văn hóa và bà con đồng bào dân tộc Chơ Ro tham dự hội nghị còn trao đổi cho nhau về các nội dung: bắn ná, cách đánh cồng chiêng, tập hát dân ca Chơ Ro, nhảy sạp, làm bánh và nấu các món ăn truyền thống của đồng bào dân tộc Chơ Ro…

Biểu diễn cồng chiêng
Biểu diễn cồng chiêng

Tại lễ bế mạc, các đội cũng đã tham gia hội thi ẩm thực, biểu diễn đánh cồng chiêng, hát dân ca Chơ Ro và giao lưu văn nghệ.

Dịp này, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Huỳnh Văn Tới đã trao tặng 6 bộ cồng chiêng cho các làng đồng bào dân tộc Chơ Ro trên địa bàn tỉnh. Ban tổ chức cũng đã trao các giải Nhất, Nhì, Ba cho các đội tham dự tập huấn về các nội dung nói trên.

Triệu Phong

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích