Báo Đồng Nai điện tử
En

Gần 8 ngàn lượt người được tư vấn, trợ giúp pháp luật miễn phí

04:12, 19/12/2018

(ĐN) - Sáng 19 -12, Hội Luật gia tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2018, triển khai phương hướng, nhiệm vụ  năm 2019. Phó chủ tịch Trung ương Hội Luật gia Việt Nam Nguyễn Thị Sơn, cùng đại diện lãnh đạo Sở Tư pháp và các đơn vị, tổ chức đã đến dự.

 

(ĐN) - Sáng 19 -12, Hội Luật gia tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2018, triển khai phương hướng, nhiệm vụ  năm 2019. Phó chủ tịch Trung ương Hội Luật gia Việt Nam Nguyễn Thị Sơn, cùng đại diện lãnh đạo Sở Tư pháp và các đơn vị, tổ chức đã đến dự.

Bà Nguyễn Thị Sơn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Luật gia Việt Nam trao kỷ niệm chương của Trung ương Hội cho 2 luật gia: Phan Văn Châu và Đào Văn Dũng
Phó chủ tịch Trung ương Hội Luật gia Việt Nam Nguyễn Thị Sơn trao Kỷ niệm chương của Trung ương Hội cho 2 Luật gia: Phan Văn Châu và Đào Văn Dũng

Năm 2018, Hội Luật gia tỉnh đã tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý miễn phí cho gần 8.000 lượt người. Trong đó, Hội đã phối hợp với Ban Dân tộc, Hội Nông dân, Công an tỉnh tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý lưu động cho 7.000 lượt người tại 12 xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống tập trung và vùng sâu vùng xa. Riêng 12 điểm tư vấn pháp luật trực thuộc Trung tâm tư vấn pháp luật của Hội cũng đã tư vấn pháp luật cho 542 trường hợp và trợ giúp pháp lý 319 trường hợp.

Đặc biệt, trong năm 2018, Hội Luật gia tỉnh tiếp tục triển khai dự án tư vấn, trợ giúp pháp lý cho 4 nhóm người yếu thế (đồng tính, mại dâm, ma túy và nhiễm HIV) và đã tổ chức được 4 buổi với 80 người tham dự. Bên cạnh đó, Hội còn phối hợp với các đơn vị mở 11 lớp bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho 1.350 cán bộ, viên chức, công chức, cấp tỉnh, huyện và hội viên Hội Luật gia tỉnh.

Luật gia Nguyễn Đức, Chủ tịch Hội luật gia tỉnh trình bày những khó khăn, vướng mắc về cơ chế cần được tháo gỡ.
Luật gia Nguyễn Đức, Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh trình bày những khó khăn, vướng mắc trong họat động

Tại Hội nghị, Phó chủ tịch Trung ương Hội Luật gia Việt Nam Nguyễn Thị Sơn đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Hội Luật gia tỉnh trong năm 2018. Bà Sơn cũng ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của Hội Luật gia tỉnh phản ánh khó khăn về kinh phí, quy chế thành lập các cơ sở Hội trực thuộc để thường trực Hội Luật gia Việt Nam xem xét, có ý kiến chỉ đạo cho phù hợp với tình hình thực tiễn hoạt động và thành lập các cơ sở Hội trong thời gian tới.

Dịp này, Trung ương Hội Luật gia Việt Nam tặng Kỷ niệm chương cho Luật gia Phan Văn Châu, Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh, Phó Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh và Luật gia Đào Văn Dũng, Phó chủ tịch Hội Luật gia huyện Long Thành; Hội Luật gia tỉnh tặng giấy khen cho 14 tập thể và 30 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm 2018.

                                                     Đoàn Phú

Tin xem nhiều