Báo Đồng Nai điện tử
En

Đưa dự án kè bờ sông Đồng Nai vào danh mục đầu tư trung hạn

03:12, 26/12/2018

(ĐN)- Ngày 26-12, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với các sở, ngành và UBND TP.Biên Hòa để nghe báo cáo phương án đầu tư kè gia cố sông Đồng Nai đoạn từ Đình Phước Lư đến khu dân cư Rạch Cát...

 

(ĐN)- Ngày 26-12, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với các sở, ngành và UBND TP.Biên Hòa để nghe báo cáo phương án đầu tư kè gia cố sông Đồng Nai đoạn từ Đình Phước Lư đến khu dân cư Rạch Cát.

Đoạn sông sẽ được kè gia cố gần cầu Rạch Cát (BK - V.Nam)
Đoạn sông sẽ được kè gia cố gần cầu Rạch Cát

Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh, dự án này được tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư từ năm 2011. Năm 2012, Bộ Tài nguyên và môi trường lập danh mục các dự án thuộc Trung ương hỗ trợ nhằm chống biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, do tình hình khó khăn về ngân sách nên nguồn vốn dành cho dự án này vẫn chưa được Trung ương bố trí.

Để dự án sớm được triển khai, nhằm khắc phục tình trạng sạt lở bờ sông, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã kiến nghị đưa dự án vào đầu tư theo nguồn vốn của tỉnh. Đại diện các sở, ngành và UBND TP.Biên Hòa đều cho rằng, dự án cần phải sớm được triển khai nhằm ổn định cuộc sống của người dân và cải tạo cảnh quan ven sông.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh thống nhất sẽ triển khai dự án và chỉ đạo Sở Kế hoạch - đầu tư chuẩn bị các thủ tục liên quan về hồ sơ báo cáo UBND tỉnh, trên cơ sở đó đưa dự án vào danh mục đầu tư trung hạn từ năm 2019 để bố trí nguồn vốn thực hiện.

Vân Nam

Tin xem nhiều