Báo Đồng Nai điện tử
En

Đổi mới công tác thông tin tuyên truyền của mặt trận

05:12, 24/12/2018

(ĐN) - Sáng 24-12, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh sơ kết việc thực hiện đề án "Đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam" tỉnh Đồng Nai năm 2018.

 

(ĐN) - Sáng 24-12, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh sơ kết việc thực hiện đề án “Đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam” tỉnh Đồng Nai năm 2018.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng bằng khen các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền 2018.
Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng bằng khen các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền 2018.

Phát biểu tại hội nghị, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Huỳnh Văn Tới cho biết, đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền của MTTQ là một trong những việc quan trọng của công tác mặt trận, đoàn thể chính trị - xã hội. Vì, đối tượng tuyên truyền của MTTQ và các đoàn thể là đoàn viên, hội viên, với nhiều thành phần, tín ngưỡng tôn giáo, tổ chức, nhiệm vụ khác nhau, nên công tác này đòi hỏi thường xuyên được đổi mới theo hướng tinh, nhanh, gọn phù hợp với từng đối tượng.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Huỳnh Văn Tới phát biểu tại hội nghị.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Huỳnh Văn Tới phát biểu tại hội nghị

Cũng theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, trong những năm qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã cố gắng thực hiện đề án đổi mới về phương thức hoạt động, trong đó có đổi mới về công tác thông tin tuyên truyền. Cụ thể, trong năm 2018, MTTQ tỉnh đã ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác mặt trận trên cả 4 hình thức: trực tuyến online, truyền hình trực tiếp, Zalo Youtube và trang thông tin của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Từ các ứng dụng này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã triển khai có hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, với chuyên đề “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; thông tin nhanh về khối đại đoàn kết dân tộc; kêu gọi nhân dân đề cao cảnh giác, bình tĩnh, không để lòng yêu nước bị lợi dụng, không nghe theo và làm theo kẻ xấu xúi giục, không tham gia tụ tập đông người và gây ra các hành vi vi phạm pháp luật...Các thông điệp của MTTQ qua đó đã đến với các tầng lớp nhanh hơn, rộng hơn, để nhân dân có ứng xử đúng các hiện tượng xã hội, không để lòng yêu nước bị lợi dụng vào những cơn gió, lốc của mạng xã hội.

Các đại biểu thảo luận.
Các đại biểu tham gia thảo luận tại hội nghị

Tại hội nghị, một số đại biểu cho rằng, để công tác thông tin, tuyên truyền của MTTQ Việt Nam tỉnh ngày càng hiệu quả hơn, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cần tiếp tục quan tâm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ tuyên truyền viên ở cơ sở có kỹ năng, chuyên môn trong công tác tuyên truyền. Nội dung tuyên truyền cần thiết thực, ngắn gọn, dễ nhớ, dễ hiểu. Tăng cường kinh phí tuyên truyền cho cơ sở.

Phương Hằng

Tin xem nhiều