Báo Đồng Nai điện tử
En

Doanh nhân trẻ cần xác định giá trị cốt lõi và tầm nhìn

08:12, 23/12/2018

(ĐN) – Chào mừng kỷ niệm 25 năm phong trào doanh nhân trẻ Việt Nam (1993 -2018), chiều 22-12, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội), Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm "Doanh nhân trẻ - 25 năm cùng khát vọng Việt Nam".

(ĐN) – Chào mừng kỷ niệm 25 năm phong trào doanh nhân trẻ Việt Nam (1993 -2018), chiều 22-12, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội), Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Doanh nhân trẻ - 25 năm cùng khát vọng Việt Nam”.

Các cựu Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tham gia tọa đàm
Các cựu Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tham gia tọa đàm

Tham dự buổi tọa đàm có gần 500 doanh nhân là hội viên, cùng lãnh đạo Hội Doanh nhân trẻ các tỉnh, thành và các chuyên gia kinh tế, trong đó có 30 doanh nhân Đồng Nai.

Tại đây, một số vấn đề đã được các đại biểu được nêu ra như: sứ mệnh của các doanh nhân trẻ ở thời kỳ hiện nay; doanh nghiệp trẻ Việt Nam làm sao trở thành hạt nhân trong đổi mới sáng tạo; xác định giá trị cốt lõi, tầm nhìn 20 năm tới của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam; doanh nhân cần phải có bản lĩnh để vượt qua khó khăn; Hội cần có sự đổi mới và các thành viên phải nhiệt huyết.

Các
Các doanh nhân là hội viên, cùng lãnh đạo Hội Doanh nhân trẻ các tỉnh, thành và các chuyên gia kinh tế tham dự tọa đàm

Theo các chuyên gia kinh tế, tình hình thế giới đang ở thời điểm bước ngoặt, được đánh dấu bởi cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và cuộc đụng độ 2 thế lực kinh tế lớn là Mỹ và Trung Quốc, tạo ra chuỗi cung ứng dịch chuyển; nhiều dòng đầu tư công nghệ dịch chuyển khỏi Trung Quốc. Đây là cơ hội cho Việt Nam và cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp trẻ. Thách thức của các doanh nhân trẻ Việt Nam hiện nay là còn thụ động trong hội nhập với các nước trong khu vực.

Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai Đặng Văn Điềm (giữa) trò chuyện với các doanh nhân bên lề buổi tọa đàm
Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai Đặng Văn Điềm (giữa) trò chuyện với các doanh nhân bên lề buổi tọa đàm

Từ câu lạc bộ Doanh nhân trẻ Việt Nam được thành lập năm 1993 với 15 thành viên đến nay Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã được thành lập ở 63 tỉnh, thành trên cả nước với hơn 10 ngàn hội viên. Các doanh nghiệp thành viên trong hội đã tạo việc làm cho hơn 3 triệu lao động.

Tin và ảnh: Vân Nam

Tin xem nhiều