Báo Đồng Nai điện tử
En

Chung tay chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên

04:12, 15/12/2018

(ĐN) – Sáng 15-12, Chi cục Dân số - kế hoạch hóa gia đình tỉnh đã tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về dân số với chủ đề "Chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên vì tương lai giống nòi" và kỷ niệm Ngày dân số Việt Nam (26-12).

(ĐN) – Sáng 15-12, Chi cục Dân số - kế hoạch hóa gia đình tỉnh đã tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về dân số với chủ đề “Chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên vì tương lai giống nòi” và kỷ niệm Ngày dân số Việt Nam (26-12).

Đoàn xe diễu hành tuyên truyền hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về dân số năm 2018
Đoàn xe diễu hành tuyên truyền hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về dân số năm 2018

Phát biểu tại lễ mít tinh, ông Huỳnh Cao Hải, Phó giám đốc Sở Y tế cho biết, nhóm dân số trong độ tuổi vị thành niên, thanh niên (từ 10-24 tuổi) ở Việt Nam chiếm khoảng 22% dân số là lực lượng hùng hậu, có tiềm năng to lớn trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Vì vậy, chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên là một trong những yếu tố quan trọng có ý nghĩa quyết định đến chất lượng dân số, chất lượng nguồn nhân lực và tương lai của giống nòi.

Cũng theo Phó giám đốc Sở Y tế Huỳnh Cao Hải, chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên không chỉ là việc hướng dẫn các biện pháp tránh thai hay sinh hoạt tình dục an toàn, mà còn giúp cho vị thành niên, thanh niên chuẩn bị đầy đủ về mặt tâm lý, sinh lý để xây dựng một gia đình hạnh phúc cả về thể chất, tinh thần. Ông Hải bày tỏ mong muốn các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh cùng nhau chia sẻ và chung tay thực hiện chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên vì tương lai giống nòi.

Ông Huỳnh Cao Hải, Phó giám đốc Sở Y tế trao thưởng cho nữ học sinh trong gia đình tiêu biểu sinh con một bề là gái học giỏi, sống tốt
Ông Huỳnh Cao Hải, Phó giám đốc Sở Y tế trao thưởng cho nữ học sinh trong gia đình tiêu biểu sinh con một bề là gái học giỏi, sống tốt

Sau lễ mít tinh, Chi cục Dân số - kế hoạch hóa gia đình tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết chiến lược dân số và sức khỏe sinh sản giai đoạn 2011-2020; giao lưu các gia đình tiêu biểu trong việc sinh con một bề là gái, không sinh con thứ ba; trao thưởng cho 33 nữ học sinh trong gia đình tiêu biểu sinh con một bề là gái học giỏi sống tốt tỉnh năm 2018.

Sáng cùng ngày, tại Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh, Chi cục Dân số - kế hoạch hóa gia đình đã tổ chức đoàn xe diễu hành tuyên truyền hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về dân số năm 2018…

Tin, ảnh: Nga Sơn

 

Tin xem nhiều