Báo Đồng Nai điện tử
En

202 tập thể và cá nhân được tặng thưởng danh hiệu cao quý của Đảng và Nhà nước

03:12, 15/12/2018

(ĐN) - Sáng 15-12, tại Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh đã diễn ra Lễ trao tặng các phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước...

(ĐN) - Sáng 15-12, tại Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã trang trọng tổ chức lễ trao tặng các phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước, chào mừng 320 năm hình thành và phát triển vùng đất Biên Hòa - Đồng Nai.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường gắn gắn Huy hiệu anh hùng lên cờ truyền thống Hội chiến sĩ cách mạng Nhà lao Tân Hiệp
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường gắn Huy hiệu anh hùng lên cờ truyền thống của Tập thể chiến sĩ cách mạng Nhà lao Tân Hiệp (Ảnh: H.Anh)

Các đồng chí: Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh; Phạm Văn Ru, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy;  Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng; cùng đại diện các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới; các tập thể, cá nhân được nhận các phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước...đã đến dự.

Đây là lần thứ 2 trong năm 2018 tỉnh tổ chức lễ trao các phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước. Lần này, toàn tỉnh có 202 tập thể và cá nhân được tặng thưởng, trong đó có Tập thể chiến sĩ cách mạng Nhà lao Tân Hiệp được tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân; 14 cá nhân được Chủ tịch nước truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng; đồng chí Nguyễn Bạch Tuyết, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Phó bí thư Tỉnh ủy được trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhì.

Tập thể chiến sĩ cách mạng Nhà lao Tân Hiệp được tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường và Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái trao Huy hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân và bức trướng cho Tập thể chiến sĩ các mạng Nhà lao Tân Hiệp (Ảnh: H.Anh).

Về thành tích xây dựng và bảo vệ Tổ quốc (giai đoạn 2013-2018), có 3 tập thể và 1 cá nhân được nhận Huân chương Lao động hạng Nhất; 5 tập thể và 4 cá nhân được tặng Huân chương Lao động hạng Nhì; 13 tập thể và 24 cá nhân được tặng Huân chương Lao động hạng Ba. Dịp này, còn có 16 tập thể được nhận Cờ thi đua xuất sắc, 6 tập thể và 72 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Thay mặt cho tập thể các cán bộ, chiến sĩ cách mạng Nhà lao Tân Hiệp được nhận Danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, bà Trần Thị Hòa, Chủ tịch Hội Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày tỉnh đã có những lời phát biểu đầy xúc động, ôn lại truyền thống đấu tranh anh dũng của các chiến sĩ cách mạng từng bị giam cầm tại Nhà lao Tân Hiệp.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường gắn huy hiệu truy tặng danh hiệu cho các Bà mẹ Việt Nam anh hùng nay đã qua đời
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường gắn Huy hiệu truy tặng danh hiệu cho các Bà mẹ Việt Nam anh hùng nay đã qua đời (Ảnh: C.Nghĩa)

Bà Hòa bày tỏ niềm vui và tự hào khi Tập thể chiến sĩ Nhà lao Tân Hiệp được Đảng và Nhà nước ghi nhận và tặng thưởng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân. Đây chính là sự ghi nhận và trân trọng rất lớn đối với các cán bộ, chiến sĩ Nhà lao Tân Hiệp, có nhiều người trong số đó đã hy sinh dũng cảm, có người nay đã qua đời, có người nay tuổi cao sức yếu, nhưng luôn giữ khí tiết của những người Cộng sản kiên trung.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh biểu dương và ghi nhận thành tích xuất sắc của các tập thể và cá nhân. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, để đạt được thành tích được Đảng và Nhà nước ghi nhận và trao các phần thưởng cao quý như ngày hôm nay là rất khó, nhưng việc tiếp tục giữ vững và phát huy được các thành tích nói trên lại càng khó hơn.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu mỗi tập thể và cá nhân được trao tặng các phần thưởng cao quý lần này cần phải tiếp tục phấn đấu nhiều hơn nữa, gương mẫu đi đầu trong các hoạt động, phong trào, đặc biệt là việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng nông thôn mới, thi đua hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh…

Một số hình ảnh tại Lễ trao tặng các phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường trao tặng danh hiệu cho thân nhân các Bà mẹ Việt Nam anh hùng
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường trao tặng danh hiệu cho thân nhân các Bà mẹ Việt Nam anh hùng. (Ảnh: H.Anh)
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái trao Huân chương Kháng chiến cho các thân nhân các liệt sĩ
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái trao Huân chương Kháng chiến cho các thân nhân các liệt sĩ. (Ảnh: H.Anh)
. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường tặng hoa Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới Lê Văn Kiểm, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần đầu tư kinh doanh Golf Long Thành đến dự buổi lễ
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường tặng hoa cho Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới Lê Văn Kiểm, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần đầu tư kinh doanh Golf Long Thành (Ảnh: C.Nghĩa)
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường gắn Huân chương Lao động hạng Nhất cho Tập thể Công ty cổ phần ôtô Trường Hải
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Tập thể Công ty cổ phần ôtô Trường Hải (ảnh: H.Anh)
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái trao Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ cho các tâp thể
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái trao Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ cho các tập thể (Ảnh: C.Nghĩa)
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân (Ảnh: C.Nghĩa)
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Tập thể Ban Dân vận Tỉnh ủy
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Tập thể Ban Dân vận Tỉnh ủy (Ảnh: H.Anh)
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái gắn Huân chương Lao động hạng Nhì cho tập thể Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái gắn Huân chương Lao động hạng Nhì cho tập thể Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh (Ảnh: H.Anh)
Các tập thể nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
Các tập thể nhận Huân chương Lao động hạng Nhì (Ảnh: H.Anh)
Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Phạm Văn Ru trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho các cá nhân
Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy Phạm Văn Ru trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho các cá nhân (Ảnh: H.Anh)

Công Nghĩa

Tin xem nhiều