Báo Đồng Nai điện tử
En

Xử lý nghiêm nếu cán bộ không làm hết trách nhiệm

03:11, 07/11/2018

(ĐN) - Đó là quan điểm của đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại buổi tiếp xúc với cử tri xã Hóa An (TP.Biên Hòa) trước Kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh (khóa IX) diễn ra vào sáng 7-11.

(ĐN) - Đó là quan điểm của đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại buổi tiếp xúc với cử tri xã Hóa An (TP.Biên Hòa) trước Kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh (khóa IX) diễn ra vào sáng 7-11.

Đồng chí Nguyễn Phú Cường trao đổi với cử tri xã Hóa An sáng 7-11
Đồng chí Nguyễn Phú Cường trao đổi với cử tri xã Hóa, An sáng 7-11.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng, nếu có những cán bộ cụ thể nào đó hạch sách, làm khó làm dễ người dân, thì cử tri mạnh dạn phản ánh thẳng với chính quyền địa phương để xử lý nghiêm. Thời gian qua và tới đây, tỉnh sẽ tiếp tục xử lý nghiêm nếu có cán bộ sai phạm và thực tế đã có những cán bộ làm việc ở những vị trí cao hơn đã và đang bị xử lý.

Đối với tình trạng xe của doanh nghiệp chở đất đá làm rơi vãi, gây hư hỏng đường sá tại xã Hóa An mà bà con cử tri phản ánh, đồng chí Nguyễn Phú Cường đề nghị Công an TP.Biên Hòa phải tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm, không để ảnh hướng đến đời sống người dân. Chính quyền xã và người dân có quyền đề nghị doanh nghiệp chở đất đá làm hư đường phải đóng góp tiền duy tu bảo dưỡng, không để doanh nghiệp chỉ biết lưu thông mà không có trách nhiệm đóng góp.

Cử tri xã Hóa An phát biểu kiến nghị với Đại biểu HĐND tỉnh
Cử tri xã Hóa An phát biểu kiến nghị với Đại biểu HĐND tỉnh

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng thông báo với cử tri rằng, tỉnh sẽ có văn bản đề nghị tỉnh Bình Dương yêu cầu các doanh nghiệp giáp ranh ấp Cầu Hang, xã Hóa An phải ngừng nổ mìn khai thác đá, gây ảnh hưởng đến đời sống nhân dân.

Trước đó, ngày 10-7, đồng chí Nguyễn Phú Cường cũng đã tiếp xúc với cử tri phường Bửu Hòa và Tân Vạn. Tại đây, bà con cử tri các xã kiến nghị nhiều vấn đề dân sinh như đảm bảo an toàn giao thông trên đường Bùi Hữu Nghĩa, cải cách hành chính trong lĩnh vực cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế, đảm bảo vệ sinh môi trường…

* Ngày 6-11, tại nhà văn hóa ấp 7, xã Thanh Sơn (huyện Định Quán), Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn cùng các đại biểu HĐND tỉnh, huyện và xã đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Thanh Sơn trước kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh.

Cử tri tại đây đã phản ảnh nhiều vấn đề bức xúc như: cần có cầu bê tông bắc qua sông Đồng Nai để thuận tiện đi lại, phát triển kinh tế; đầu tư thêm cơ sở hạ tầng để xã Thanh Sơn hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới; voi rừng xuất hiện, phá hoại hoa màu rất nhiều nhưng người dân vẫn chưa được hỗ trợ; cần có chiến lược định hướng phát triển kinh tế cho người dân để tránh tình trạng “được mùa mất giá, được giá mất mùa”; một số tuyến đường giao thông đã xuống cấp chưa được sửa chữa kịp thời; cần hỗ trợ để xây nhà văn hóa cho đồng bào dân tộc Dao ở địa phương để sinh hoạt và giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc...

* Sáng 7-11, Tổ đại biểu HĐND tỉnh do Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Bảo làm trưởng đoàn cùng Tổ đại biểu HĐND TP.Biên Hòa đơn vị số 8 đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Bình Đa.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phản ảnh các vấn đề về ô nhiễm môi trường, chế độ chính sách đối với người có công, bảo hiểm y tế, vệ sinh an toàn thực phẩm, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn những tháng cuối năm...

Công Nghĩa- Văn Tuấn - Xuân Nương

Tin xem nhiều