Báo Đồng Nai điện tử
En

Trục vớt xong 26 tấn axit bị chìm dưới sông Đồng Nai

12:11, 19/11/2018

(ĐN)- Ngày 19-11, các lực lượng chức năng đã hoàn thành việc trục vớt 26 tấn axit clohydric trên chiếc thuyền bị chìm ở khu vực bến thủy nội địa Nhất Nam (đoạn thuộc phường An Bình TP.Biên Hòa).

(ĐN)- Ngày 19-11, các lực lượng chức năng đã hoàn thành việc trục vớt 26 tấn axit clohydric trên chiếc thuyền bị chìm ở khu vực bến thủy nội địa Nhất Nam (đoạn thuộc phường An Bình (TP.Biên Hòa).

Chiếc thuyền chở theo 26 tấn axit sau khi được trục với các bồn chứa hóa chất.
Chiếc thuyền chở theo 26 tấn axit sau khi được trục vớt các bồn chứa hóa chất

Theo đó, sau khi sự cố xảy ra, nhà máy hóa chất Biên Hòa đã huy động nhiều xe bồn đến khu vực trên để tiến hành hút axit clohydric trên các bình nhựa loại 5 ngàn lít đang chìm dưới đáy sông. Đến rạng sáng 19-11, số axit này đã được đưa lên bờ an toàn.

Một cán bộ cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Công an tỉnh) cho biết, số hóa chất bị chìm là axit loảng, được làm từ muối, dùng để xử lý nước trong các vuông tôm. Các bồn chứa được đưa lên bờ vẫn còn nguyên xi, axit bên trong không bị tràn ra ngoài. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho nguồn nước sông Đông Nai, lực lượng chức năng đang tiếp tục theo dõi, kiểm tra chất lượng nước khu vực xung quanh.

Chiếc thuyền chở hóa chất đã cũ, không đảm bảo an toàn cho việc vận chuyển hàng hóa.
Chiếc thuyền chở hóa chất đã cũ, không đảm bảo an toàn cho việc vận chuyển hàng hóa

Trước đó, vào khoảng 4 giờ 30, ngày 18-11, thuyền máy mang số hiệu BTr-0266 do ông Võ Văn Bé (45 tuổi, quê tỉnh Bến Tre) làm thuyền trưởng đến khu vực bến thủy nội địa Nhất Nam để lấy hoá chất vận chuyển về miền Tây.

Hoá chất này ở dạng lỏng được bơm từ nhà máy hóa chất Biên Hòa xuống các bình nhựa để trên thuyền. Sau khi bơm khoảng 26 tấn hoá chất thì bất ngờ thuyền thủng đáy, nước sông nhanh chóng tràn vào khoang làm chiếc thuyền và toàn bộ số hóa chất nói trên chìm xuống nước.

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục làm việc với chủ phương tiện, thuyền trưởng cùng các bên liên quan để xác định nguyên nhân và trách nhiệm của các cá nhân, đơn vị liên quan.

T.Hải

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích