Báo Đồng Nai điện tử
En

Tỉnh ủy tiếp và làm việc với đoàn công tác Bộ Tư pháp

10:11, 27/11/2018

(ĐN) - Chiều 27-11, đoàn công tác Bộ Tư pháp do Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy Đồng Nai về công tác tư pháp, thi hành án dân sự (THADS)...

 

(ĐN) - Chiều 27-11, đoàn công tác Bộ Tư pháp do Ủy viên Trung ương Đảng,  Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy Đồng Nai về công tác tư pháp, thi hành án dân sự (THADS).

Đoàn công tác Bộ Tư pháp do Bộ trưởng Lê Thành Long làm việc với Tỉnh ủy Đồng Nai vào chiều 27 -11
Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long phát biểu ý kiến tại buổi làm việc với Tỉnh ủy Đồng Nai

Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái; Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy Phạm Văn Ru; Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp; Phó chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Ngọc Tuấn, cùng đại diện lãnh đạo các ban Đảng, các sở, ngành của tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn.

Thực hiện Nghị quyết của Bộ Chính trị về chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020; Chương trình trọng tâm công tác tư pháp của Chính Phủ, Bộ Tư pháp và của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2016 -2020 và năm 2018..., ngành tư pháp tỉnh thời gian qua đã tích cực tham mưu cho UBND tỉnh tăng cường công tác quản lý Nhà nước về bổ trợ tư pháp, THADS; tổ chức, thực hiện kiểm tra, thanh tra, rà soát, xử lý trong lĩnh vực xây dựng văn bản; hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật; kịp thời khắc phục hạn chế của các đơn vị, địa phương trong công tác tư pháp.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái và đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh và ngành Tư pháp tỉnh tiếp và làm việc với đoàn công tác Bộ Tư pháp do Bộ Trưởng Lê Thành Long làm trưởng đoàn.
Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái, cùng lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND và ngành Tư pháp tỉnh tiếp và làm việc với đoàn công tác Bộ Tư pháp

Đặc biệt, ngành tư pháp tỉnh cũng đã kịp thời báo cáo những khó khăn, vướng mắc, hạn chế trong quá trình thực hiện để Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy kịp thời chỉ đạo biện pháp tháo gỡ.

Tuy nhiên, cũng theo Ban Thường vụ Tỉnh ủy, ngành tư pháp hiện vẫn còn những khó khăn, hạn chế cần sớm khắc phục, hoàn thiện, nhất là trong các lĩnh vực: luật sư, thừa phát lại, giám định tư pháp, THADS... Ban thường vụ Tỉnh ủy kiến nghị Bộ Tư pháp và các Bộ, ngành liên quan sớm hoàn thiện thể chế pháp luật về công tác bổ trợ tư pháp, THADS, xã hội hóa công tác bổ trợ tư pháp.

Bộ Trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long trao Kỷ niệm chương về sự nghiệp Tư pháp cho Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp.
Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Tư pháp cho Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp.

Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long và các thành viên trong đoàn ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà ngành tư pháp, THADS tỉnh đã đạt được, cũng như sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Tỉnh ủy, UBND tỉnh đối với công tác tư pháp, THADS của tỉnh thời gian qua. Bộ trưởng đề nghị ngành Tư pháp Đồng Nai tiếp tục nỗ lực khắc phục khó khăn, vướng mắc; chủ động, sáng tạo, tham mưu cho tỉnh và là đơn vị “gát cửa” sáng suốt, chặt chẽ, kịp thời cho tỉnh trên lĩnh vực tư pháp, xây dựng văn bản, rà soát văn bản, xử lý vi phạm hành chính...

Dịp này, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long cũng đã trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Tư pháp cho Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp.

Bộ
Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long làm việc với Sở Tư pháp về Đề án sắp xếp tổ chức, biên chế đối với các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở

* Buổi chiều cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long đã có buổi làm việc với Sở Tư pháp về Đề án sắp xếp tổ chức, biên chế đối với các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở. Bộ trưởng cho rằng, theo Nghị quyết số 18-NQ/TW và Nghị quyết số 19-NQ/TW, không nhất thiết phải giải thể những đơn vị đang hoạt động hiệu quả, tự chủ thu chi, không sử dụng kinh phí ngân sách.

Báo cáo của Sở Tư pháp cho biết, thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII), Sở đã giải thể Phòng Công chứng số 2; chuyển đổi mô hình hoạt động của các Phòng Công chứng: số 1, số 3, số 4 sang loại hình tự đảm bảo chi thường xuyên. Vì vậy, khi UBND tỉnh thu hồi 32 biên chế viên chức tại các phòng công chứng, Sở vẫn đảm bảo tốt nhiệm vụ chuyên môn, chính trị, phục vụ nhân dân. Đến nay, trong tổng số 5 đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở, thì có 3 đơn vị tự đảm bảo kinh phí chi thường xuyên (3 Phòng Công chứng số: 1, số 3, số 4) và 1 đơn vị đảm bảo được 1 phần chi thường xuyên là Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản.

                                                                                                               Tin và ảnh: Đoàn Phú

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích