Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẽ khen thưởng đột xuất người nhặt được 100 triệu đồng trả lại người bị mất

05:11, 30/11/2018

(ĐN)- Chiều 30-11, bà Vy Vũ Hồng Thảo, Trưởng ban Thi đua - khen thưởng tỉnh cho biết, Ban Thi đua - khen thưởng tỉnh đã trình hồ sơ đề nghị và đã được Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái ký quyết định khen thưởng đột xuất đối với chị Thạch Thị Tha (quê Trà Vinh, tạm trú phường Bửu Hòa, TP.Biên Hòa) – người đã nhặt được của rơi có giá trị lớn trả lại người bị mất.

[links()](ĐN)- Chiều 30-11, bà Vy Vũ Hồng Thảo, Trưởng ban Thi đua - khen thưởng tỉnh cho biết, Ban Thi đua - khen thưởng tỉnh đã trình hồ sơ đề nghị và đã được Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái ký quyết định khen thưởng đột xuất đối với chị Thạch Thị Tha (quê Trà Vinh, tạm trú phường Bửu Hòa, TP.Biên Hòa) – người đã nhặt được của rơi có giá trị lớn trả lại người bị mất.

Chị Thạch Thị Tha (bên trái)
Chị Thạch Thị Tha (bên trái) trao lại 100 triệu đồng cho bà La Lưu Hỉ

Theo đó, chị Tha sẽ được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen kèm tiền thưởng trị giá 6,95 triệu đồng. Lễ khen thưởng đột xuất sẽ được tổ chức trang trọng tại Công an phường Bửu Hòa vào sáng thứ hai, ngày 3-12. Được biết, ngoài phần khen thưởng của Chủ tịch UBND tỉnh, UBND TP.Biên Hòa và UBND phường Bửu Hòa cũng sẽ khen thưởng đột xuất đối với chị Tha.

Như Báo Đồng Nai đã thông  tin, trước đó vào ngày 28-11, trong lúc đi chợ, chị Thà thấy hai người phụ nữ vừa rời ngân hàng gần chợ Bửu Hòa (phường Bửu Hòa) có đánh rơi một bịch nilong và chị đã đến nhặt. Khi phát hiện bên trong có số tiền lớn, chị Tha đã nhanh chóng mang đến giao lại cho Công an phường Bửu Hòa nhờ tìm người đánh rơi để trả lại.

Công an phường Bửu Hòa sau đó đã kiểm đếm số tiền trong bịch là 100 triệu đồng, đồng thời xác định được chủ nhân của số tiền trên là bà La Lưu Hỉ và đã trao lại số tiền 100 triiệu đồng cho bà.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều