Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiểm toán đất đai của các doanh nghiệp nhà nước

10:11, 02/11/2018

(ĐN) – Ngày 2-11, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng đã làm việc với Đoàn Kiểm toán nhà nước đến khảo sát về tình hình quản lý, sử dụng đất đai ở các doanh nghiệp nhà nước trên địa bàn tỉnh trước và sau khi tiến hành cổ phần hóa...

(ĐN) – Ngày 2-11, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng đã làm việc với Đoàn Kiểm toán nhà nước đến khảo sát về tình hình quản lý, sử dụng đất đai ở các doanh nghiệp nhà nước trên địa bàn tỉnh trước và sau khi tiến hành cổ phần hóa.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng phát biểu tại buổi làm việc
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng phát biểu tại buổi làm việc

Đây là đợt khảo sát chuyên đề của Quốc hội để nắm rõ việc sử dụng đất đai, thu tiền sử dụng đất, định giá đất của các doanh nghiệp nhà nước khi cổ phần hóa trong giai đoạn 2011-2017 có đúng với quy định của Luật đai hay không. Nếu chưa đúng, thì đây cũng là dịp để tỉnh chấn chỉnh lại công tác quản lý đất đai đối với doanh nghiệp nhà nước cho phù hợp.

Trong thời gian 10 ngày tại Đồng Nai, đoàn sẽ làm việc với tất cả những doanh nghiệp nhà nước đã cổ phần hóa trong giai đoạn 2011-2017. Theo đó, trong giai đoạn này, Đồng Nai có 6 doanh nghiệp cổ phần hóa và đa số nằm trong Tổng công ty công nghiệp thực phẩm Đồng Nai (Dofico), Tổng công ty Phát triển khu công nghiệp (Sonadezi).

Đại diện Sở Tài chính thông báo về những doanh nghiệp đã cổ phần hóa trong giai đoạn 2011-2017
Đại diện Sở Tài chính thông báo về những doanh nghiệp đã cổ phần hóa trong giai đoạn 2011-2017

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng cho biết, tỉnh đã giao cho các Sở: Tài chính, Tài nguyên - môi trường hỗ trợ đoàn kiểm toán nhà nước trong quá trình khảo sát tại các doanh nghiệp nhà nước. Phía tỉnh cũng tạo điều kiện cho đoàn sớm hoàn thành công tác kiểm toán.

                                                      Tin ảnh: Hương Giang

 

Tin xem nhiều