Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiến nghị ưu tiên vốn làm giao thông, trường học

10:11, 01/11/2018

(ĐN) - Ngày 1-11, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã làm việc với huyện Long Thành về tình hình phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.

(ĐN) - Ngày 1-11, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã làm việc với huyện Long Thành về tình hình phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh phát biểu tại buổi làm việc
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh phát biểu tại buổi làm việc

Theo UBND huyện Long Thành, tính đến thời điểm này, huyện đã thu ngân sách hơn 1,3 ngàn tỷ đồng, vượt hơn 10% so với dự toán tỉnh giao. Giá trị sản xuất công nghiệp - xây dựng  trong 10 tháng đầu năm tăng gần 16%, tổng mức bán lẻ hàng hóa, dịch vụ tăng gần 21% (cao hơn so với bình quân toàn tỉnh).

Khó khăn lớn nhất của huyện hiện nay là thiếu vốn để thực hiện các dự án xây dựng trường học, đường giao thông, trụ sở một số cơ quan, xử lý rác. Huyện đang phải thu hồi đất cho nhiều dự án lớn, song thời gian qua, giá đất lên cao, giá bồi thường thấp hơn nhiều so với giá giao dịch ngoài thị trường nên việc thu hồi đất rất khó khăn.

Phó giám đốc Sở Giao thông- vận tải Từ Nam Thành phát biểu tại buổi làm việc
Phó giám đốc Sở Giao thông - vận tải Từ Nam Thành phát biểu tại buổi làm việc

Huyện đề nghị tỉnh bổ sung vốn trong năm 2019 để xây dựng thêm các trường học tránh học ca 3. Đồng thời, ưu tiên bố trí vốn để làm các tuyến đường, như: Hương lộ 12; Phước Bình - Bàu Cạn- Cẩm Đường; Long Phước- Phước Thái; hỗ trợ việc tính giá đất cho phù hợp để đẩy nhanh công tác bồi thường, thu hồi đất cho các dự án.

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh, Long Thành là nơi đang phát triển “nóng”, có nhiều dự án lớn của trung ương, địa phương, do đó huyện cần quản lý chặt, tránh tình trạng phân lô bán nền, hình thành các khu dân cư tự phát.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái cũng yêu cầu các sở, ngành trả lời rõ những đề xuất của huyện về vốn xây dựng trường học, giao thông để tỉnh bố trí vốn. Giá bồi thường hiện được tính toán theo từng dự án nên địa phương, các sở ngành, cùng đơn vị tư vấn tính toán cho phù hợp, tránh thiệt thòi cho người dân. Huyện có lợi thế về đấu giá đất công, nên cần khai thác tốt vì 60% số tiền đấu giá đất công sẽ để lại cho ngân sách địa phương xây dựng các công trình.

                                                                      Hương Giang

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích