Báo Đồng Nai điện tử
En

Giá trị tư tưởng của Friedrich Engels trong thời đại ngày nay

02:11, 28/11/2018

(ĐN)– Đó là nội dung hội thảo khoa học do Trường Chính trị tỉnh tổ chức vào sáng 28-11 nhân kỷ niệm 198 năm ngày sinh Friedrich Engels (28-11-1820 – 28-11-2018).

 

(ĐN) - Đó là nội dung hội thảo khoa học do Trường Chính trị tỉnh tổ chức vào sáng 28-11 nhân kỷ niệm 198 năm ngày sinh Friedrich Engels (28-11-1820 – 28-11-2018). Tham dự hội thảo, các đại biểu đã được nghe và tham khảo gần 20 tham luận của các cán bộ quản lý, các giảng viên Trường Chính trị tỉnh, cán bộ các ban đảng Tỉnh ủy.

Các đại biểu tham dự hội thảo khoa học sáng 28-11
Các đại biểu tham dự hội thảo khoa học sáng 28-11

Các tham luận đều khẳng định giá trị tư tưởng Friedrich Engels trong thời đại ngày ngày nay. Trong đó, Friedrich Engels đã cùng với Karl Marx xây dựng, tạo lập nền tảng tư tưởng và hoàn thiện lý luận cho học thuyết cách mạng; gắn lý luận và thực tiễn đấu tranh của giai cấp công nhân.

Bên cạnh đó, trên cả 3 bộ phận cấu thành Chủ nghĩa Marx (gồm: triết học, kinh tế chính trị và chủ nghĩa xã hội khoa học) đều in đậm dấu ấn tư tưởng của Friedrich Engels. Friedrich Engels cũng luôn bảo vệ, phát triển bổ sung chủ nghĩa Marx, làm cho chủ nghĩa Marx luôn có giá trị khoa học và cách mạng; luôn đề cao việc nắm bắt thực tiễn, tổng kết thực tiễn để phát triển lý luận.

Đặc biệt, Friedrich Engels còn có những quan điểm có giá trị đặc biệt to lớn, khẳng định bản chất khoa học và cách mạng của chủ nghĩa xã hội khoa học, đòi hỏi phải vận dụng, phát triển sáng tạo, thường xuyên để xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội trong điều kiện cụ thể của từng quốc gia, dân tộc…

Phát biểu kết luận hội thảo, Nhà giáo ưu tú, Thạc sĩ Lê Hồng Sơn, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh bày tỏ mong muốn qua hội thảo này, mỗi cán bộ, giảng viên, học sinh Trường Chính trị tỉnh nên cao tinh thần trách nhiệm, vận dụng các nội dung, kết quả của hội thảo vào giảng dạy, nghiên cứu, học tập, công tác và phục vụ yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tin, ảnh: Nga Sơn

 

Tin xem nhiều