Báo Đồng Nai điện tử
En

Đoàn đại biểu Chính hiệp Sùng Tả làm việc tại Đồng Nai

04:11, 05/11/2018

(ĐN)- Sáng 5-11, Đoàn đại biểu Chính hiệp thành phố Sùng Tả, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc đã đến thăm và làm việc với Ủy ban MTTQ tỉnh. Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Huỳnh Văn Tới đã tiếp và làm việc với đoàn.

 

(ĐN) - Sáng 5-11, Đoàn đại biểu Chính hiệp thành phố Sùng Tả, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc do ông Hứa Dương Huy, Phó chủ tịch Chính trị hiệp thương thành phố Sùng Tả làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Ủy ban MTTQ tỉnh. Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Huỳnh Văn Tới đã tiếp và làm việc với đoàn.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Huỳnh Văn Tới đón tiếp Đoàn tới thăm Đồng Nai.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Huỳnh Văn Tới đón tiếp Đoàn đại biểu Chính hiệp thành phố Sùng Tả

Sau phát biểu chào mừng và giới thiệu về Đồng Nai của Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Huỳnh Văn Tới, các thành viên trong Đoàn đại biểu Chính hiệp thành phố Sùng Tả cho biết, mục đích chuyến thăm Đồng Nai của đoàn lần này là muốn tăng cường giao lưu, hợp tác, xây dựng mối quan hệ Chính hiệp Sùng Tả với MTTQ tỉnh Đồng Nai; tìm hiểu về ngành chế biến đường, logictic của Việt Nam và tìm kiếm mô hình hợp tác thương mại giữa hai địa phương để thúc đẩy sự qua lại thương mại giữa hai bên.

Thành phố Sùng Tả hiện có 2,5 triệu người, trong đó có hơn 88% là dân tộc Choang. Sùng Tả là địa phương có đường biên giới dài nhất tỉnh Quảng Tây, với 533 km, giáp các tỉnh: Lạng Sơn, Cao Bằng, Quảng Ninh của Việt Nam và là địa phương có nhiều cửa khẩu nhất Trung Quốc. Những năm qua, Sùng Tả có tốc độ phát triển kinh tế rất nhanh, kim ngạch xuất khẩu đứng đầu tỉnh Quảng Tây và là đô thị mía đường, cùng nhiều điểm du lịch nổi tiếng của Trung Quốc.

Ông Hứa Dương Huy, Phó chủ tịch chính trị hiệp thương TP.Sùng Tả giới thiệu về Sùng Tả và mong muốn hợp tác với Đồng Nai.
Ông Hứa Dương Huy, Phó chủ tịch Chính trị hiệp thương TP.Sùng Tả giới thiệu về Sùng Tả và mong muốn hợp tác với Đồng Nai.

Chính hiệp có 3 chức năng chính: hiệp thương chính trị; giám sát dân chủ và tham mưu cho Đảng, chính quyền. Thực hiện chức năng của mình, qua chuyến thăm và làm việc tại Đồng Nai, đoàn sẽ tham mưu cho Đảng, chính quyền TP.Sùng Tả tăng cường hợp tác kinh tế thương mại giữa hai tỉnh, thúc đẩy kinh tế xã hội giữa hai bên cùng phát triển, vun đắp tình cảm hữu nghị truyền thống giữa hai nước Trung Quốc - Việt Nam.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong Đoàn Chính hiệp thành phố Sùng Tả còn tìm hiểu về cây bưởi, các mặt hàng nông sản cũng như ngành mía đường của Đồng Nai và cách thức thu hút đầu tư nước ngoài của Đồng Nai. Trong đó, các thành viên của đoàn đều đánh giá trái bưởi của Đồng Nai rất ngon và rất ưa chuộng mặt hàng này.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh và Phó chủ tịch chính trị hiệp thương TP.Sùng Tả tặng quà cho nhau.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh và Phó chủ tịch chính trị hiệp thương TP.Sùng Tả tặng quà lưu niệm cho nhau.

Phó giám đốc Sở Công thương Thái Thanh Phong cho rằng, những thông tin mà Đoàn Chính hiệp Sùng Tả nêu lên sẽ được ngành phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh tìm hiểu cụ thể từng vấn đề để tham mưu cho tỉnh tìm kiếm cơ hội hợp tác với Sùng Tả.

Tin và ảnh: Phương Hằng

Tin xem nhiều