Báo Đồng Nai điện tử
En

Chất vấn, trả lời chất vấn phải rõ ràng, đi thẳng vào vấn đề

06:11, 26/11/2018

(ĐN)- Chiều 26-11, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức phiên họp để xem xét một số nội dung chuẩn bị cho kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh khóa IX dự kiến diễn ra vào đầu tháng 12-2018...

(ĐN)- Chiều 26-11, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức phiên họp để xem xét một số nội dung chuẩn bị cho kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh khóa IX dự kiến diễn ra vào đầu tháng 12. Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã đến dự và tham gia chủ trì hội nghị.

Phó chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng kết luận phiên họp
Phó chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng kết luận phiên họp

Tại phiên họp, các đại biểu đã xem xét đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết 123/2018/NQ-HĐND về chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa IX; xem xét báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh; chuẩn bị nội dung phiên chất vấn tại kỳ họp thứ 8...

Sau khi các đại biểu xem xét, thảo luận từng nội dung nêu trên, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng kết luận, kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh sẽ có 5 nội dung được chất vấn tại hội trường liên quan đến tình hình an ninh trật tự; an toàn thực phẩm; quản lý môi trường; hoạt động giết mổ gia súc, gia cầm và phòng chống buôn lậu, kinh doanh hàng gian, hàng giả. Các nội dung còn lại sẽ được chất vấn qua văn bản.

Ngoài ra, nếu có câu hỏi chất vấn phát sinh, Thường trực HĐND tỉnh sẽ xem xét đưa ra chất vấn, đề nghị các sở, ngành chủ động trả lời. Việc trả lời chất vấn phải rõ ràng, dễ hiểu, đi thẳng vào vấn đề, xác định rõ trách nhiệm và biện pháp khắc phục, không trả lời chất vấn bằng cách đọc văn bản và chuẩn bị nội dung trả lời khi đại biểu đặt thêm câu hỏi để làm rõ vấn đề liên quan.

Đối với việc thực hiện Nghị quyết 123, Phó chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở ngành tiếp tục trả lời, làm rõ một số nội dung khi chưa được trả lời rõ ràng.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái cho biết, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các thành viên của UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chuẩn bị nội dung để trả lời tốt phần chất vấn tại kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh và những nội dung theo đề nghị của Thường trực HĐND tỉnh về chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh.

Phương Hằng

.

 

Tin xem nhiều