Báo Đồng Nai điện tử
En

Đến tháng 6-2019 phải ra được quyết định thu hồi đất

07:11, 26/11/2018

(ĐN) – Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh tại buổi làm việc với UBND huyện Long Thành cùng các sở, ngành để triển khai công tác thu hồi đất, kịp bàn giao mặt bằng khởi công...

 

(ĐN) – Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh tại buổi làm việc với UBND huyện Long Thành cùng các sở, ngành để triển khai công tác thu hồi đất, kịp bàn giao mặt bằng khởi công dự án Cảng hàng không quôc tế Long Thành.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh  phát biểu chỉ đạo
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh phát biểu chỉ đạo

Theo đó, đối với phần đất của các tổ chức sẽ do Sở Tài nguyên – môi trường thực hiện, phần đất của cá nhân sẽ do huyện Long thành thực hiện. Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo UBND huyện Long Thành xây dựng phương án triển khai dựa trên mốc thời gian cần bổ sung nhân lực cụ thể bao nhiêu để UBND tỉnh và Sở Tài nguyên môi trường điều động cán bộ chuyên môn từ các nơi khác về hỗ trợ. Trước mắt, các sở, ngành cùng UBND huyện Long Thành tập trung hoàn tất cơ sở pháp lý để thực hiện thủ tục thu hồi đất.

Phó Giám đốc Sở Tài nguyên – môi trường Nguyễn Ngọc Hưng báo cáo tình hình thực hiện công việc
Phó giám đốc Sở Tài nguyên – môi trường Nguyễn Ngọc Hưng báo cáo tình hình thực hiện công việc

Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu từ nay đến 15-12-2018 phải tổ chức xong công tác tập huấn tuyên truyền cho cán bộ thực hiện công tác bồi thường và cả hệ thống chính trị ở 6 xã có diện tích đất thu hồi cho dự án; công khai thông tin dự án (kể cả về giá đền bù) tại trụ sở UBND các xã; việc bồi thường phải được làm thật công bằng và minh bạch tránh để tình trạng dân mất niềm tin. Việc đo đạc kiểm đếm, quy chủ đất cũng được chỉ đạo thực hiện cùng một lúc. “Để kịp thời giải quyết các công việc, yêu cầu các cấp xã, huyện và sở phải thực hiện giao ban hàng tuần, những gì vướng mắc báo cáo ngay” – Phó chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Khắc Giới

Tin xem nhiều