Báo Đồng Nai điện tử
En

5 năm, vận động viện trợ được hơn 196 tỷ đồng

09:11, 19/11/2018

(ĐN) - Sáng ngày 19-11, tại Nhà khách 71, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh (Liên hiệp) đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 68 năm Ngày truyền thống Liên hiệp hữu nghị Việt Nam và 5 năm thành lập Liên hiệp hữu nghị tỉnh.

 

(ĐN) - Sáng 19-11, tại Nhà khách 71, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh (Liên hiệp) đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 68 năm Ngày truyền thống Liên hiệp hữu nghị Việt Nam và 5 năm thành lập Liên hiệp hữu nghị tỉnh.

Các đại biểu xem lại những hình ảnh hoạt động của Liên hiệp tỉnh qua 5 năm
Các đại biểu xem lại những hình ảnh hoạt động của Liên hiệp tỉnh qua 5 năm

Liên hiệp hữu nghị Việt Nam tiền thân là Ủy ban Bảo vệ hòa bình thế giới của Việt Nam. Đại hội thành lập được tổ chức ngày 19-11-1950 tại thôn Roòng Khai, xã Điềm Mặc, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên.

Qua 68 năm xây dựng và phát triển, đến nay Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã thiết lập quan hệ với hơn 1 ngàn tổ chức, quốc gia khu vực và quốc tế. Liên hiệp có 116 tổ chức thành viên ở địa phương và Trung ương. Mỗi năm, Liên hiệp vận động viện trợ được khoảng 300 triệu USD, góp phần vào công cuộc xóa đói, giảm nghèo.

Một tiết mục văn nghệ tại buổi lễ
Một tiết mục văn nghệ tại buổi lễ

Chủ tịch Liên hiệp tỉnh Bùi Ngọc Thanh cho biết, Liên hiệp tỉnh được thành lập năm 2013, đến nay đã có 9 hội hữu nghị thành viên với trên 5 ngàn hội viên. 5 năm qua, toàn tỉnh có 158 lượt đoàn, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, công ty, quỹ, hội đến giao lưu, hỗ trợ thực hiện 219 chương trình, dự án với tổng viện trợ hơn 196 tỷ đồng, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội, tham gia phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

Tại buổi lễ, bà Trần Thị Thu Thủy, Trưởng văn phòng đại diện phía Nam Liên hiệp Việt Nam đánh giá cao những hoạt động của Liên hiệp Đồng Nai - một Liên hiệp trẻ nhưng đã có sự lớn mạnh cả về chất và lượng. Bản thân người đứng đầu Liên hiệp đã có nhiều cách làm sáng tạo, đem lại hiệu quả cao trong hoạt động Hội.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều