Báo Đồng Nai điện tử
En

21 sinh viên được cấp visa thực tập tại Nhật Bản

07:11, 09/11/2018

(ĐN) - Sáng 9-11, Trường đại học Lạc Hồng đã làm lễ trao visa và giấy phép cho 21 sinh viên ngành tiếng Nhật thuộc Khoa Đông phương học sang thực tập tại Nhật Bản.

 

(ĐN) - Sáng 9-11, Trường đại học Lạc Hồng đã làm lễ trao visa và giấy phép cho 21 sinh viên ngành tiếng Nhật thuộc Khoa Đông phương học sang thực tập tại Nhật Bản.

Doanh nghiệp Nhật Bản trao thị thực của Chính phủ Nhật Bản cho sinh viên sang thực tập
Doanh nghiệp Nhật Bản trao visa của Chính phủ Nhật Bản cho sinh viên sang thực tập

Chương trình được thực hiện bởi hai đối tác Kowa và Kyodai Nhật Bản. Theo đó, các sinh viên được phía đối tác Nhật Bản hỗ trợ toàn bộ chi phí xuất cảnh sang Nhật Bản thực tập trong thời gian 6 đến 12 tháng, được đảm bảo chỗ ở, chi phí sinh hoạt, đồng thời được hỗ trợ mỗi tháng 24 triệu đồng.

Tiến sĩ Nguyễn Vũ Quỳnh, Phó hiệu trưởng Trường đại học Lạc Hồng cho biết, đã có nhiều lượt sinh viên của trường sang Nhật Bản thực tập và nhiều sinh viên đang làm việc lâu dài tại đây. Đây là đợt trường có số lượng sinh viên đi Nhật Bản thực tập đông nhất từ trước đến nay. Những sinh viên trúng tuyển chương trình thực tập đã được các đối tác Nhật Bản phỏng vấn trực tiếp tại trường, được tập huấn thêm nhiều kỹ năng làm việc cần thiết và hỗ trợ toàn bộ các thủ tục xuất cảnh.

Ngoài đối tác Kowa và Kyodai, hiện Trường đại học Lạc Hồng còn hợp tác với Công ty TNHH Esuhai sang Nhật Bản thực tập và làm việc lâu dài. Trường đại học Lạc Hồng còn là trường đại học duy nhất tại Đồng Nai được Vùng Kansai của Nhật Bản và Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản Jica tài trợ dự án đào tạo nguồn nhân lực phát triển công nghiệp từ năm 2014. 

                                                                                                Công Nghĩa

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích