Báo Đồng Nai điện tử
En

Xử lý nhanh các phương tiện giao thông vi phạm tạm giữ

04:10, 09/10/2018

(ĐN) - Ngày 9-10, Đoàn công tác của Bộ Tư pháp do Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về kết quả thực hiện kết luận của Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình về xử lý phương tiện giao thông đường bộ vi phạm bị tạm giữ. 

(ĐN) - Ngày 9-10, Đoàn công tác của Bộ Tư pháp do Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về kết quả thực hiện kết luận của Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình về xử lý phương tiện giao thông đường bộ vi phạm bị tạm giữ. Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh, cùng đại diện các sở, ngành liên quan đã tiếp và làm việc với đoàn.

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Hoàng Oanh chủ trì buổi làm việc.
Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh chủ trì buổi làm việc.

Theo báo cáo của Công an tỉnh, trên địa bàn toàn tỉnh hiện có 7.755 phương tiện giao thông vi phạm hành chính đang bị tạm giữ. Trong số này có 6.997 phương tiện đã quá thời hạn tạm giữ, có quyết định xử phạt nhưng người vi phạm, chủ sở hữu không đến giải quyết. Việc xử lý số phương tiện tồn đọng gặp nhiều khó khăn. Trong đó công tác định giá tài sản cũng mất nhiều thời gian, nhiều chủ phương tiện sau khi bị xử phạt không đến nhận lại xe…

Đồng chí Trần Văn Vĩnh, Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Trần Văn Vĩnh, Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh đề nghị UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ kịp thời xử lý tình trạng xe vi phạm tồn ứ. Trong đó những phương tiện bị tịch thu xung công quỹ cũng phải nhanh chóng được bán đấu giá thu hồi tài sản tránh thiệt hại. Đối với những phương tiện đang trong thời gian chờ chủ phương tiện đến nhận lại cũng phải được bảo vệ an toàn, giảm thiểu sự hư hỏng do không được bảo vệ trong điều kiện tốt.

Đoàn công tác của Bộ Tư pháp đã có buổi kiểm tra thực tế tại các bãi giữ xe vi phạm.
Đoàn công tác của Bộ Tư pháp đã có buổi kiểm tra thực tế tại các bãi giữ xe vi phạm.

Trước đó, chiều 8-10, đoàn cũng đã có buổi kiểm tra thực thế tại các bãi giữ xe vi phạm của Công an tỉnh và Công an TP.Biên Hòa về công tác bảo vệ, bảo đảm an toàn cho các phương tiện vi phạm bị tạm giữ.

Trần Danh

Tin xem nhiều