Báo Đồng Nai điện tử
En

Lo ngại các trạm y tế xuống cấp

10:10, 15/10/2018

(ĐN) - Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ cho biết đến thời điểm hiện tại, nhiều trạm y tế trong tỉnh đang xuống cấp rất trầm trọng, đặc biệt ở các xã vùng sâu, vùng xa. Trong khi đó, nhiều người dân sống ở những khu vực này không có điều kiện đi khám sức khỏe ở những bệnh viện lớn của tỉnh.

(ĐN) - Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ cho biết đến thời điểm hiện tại, nhiều trạm y tế trong tỉnh đang xuống cấp rất trầm trọng, đặc biệt ở các xã vùng sâu, vùng xa. Trong khi đó, nhiều người dân sống ở những khu vực này không có điều kiện đi khám sức khỏe ở những bệnh viện lớn của tỉnh. Do vậy, nếu không sớm đầu tư xây mới, sửa chữa các trạm y tế sẽ khiến người dân ở những khu vực này chịu nhiều thiệt thòi trong khám chữa bệnh ban đầu.

Theo kế hoạch trong năm 2018, tỉnh sẽ khởi công xây mới 8 trạm y tế. Năm 2019 sẽ xây mới 19 trạm y tế. Theo tính toán, nếu theo kế hoạch đến năm 2025 nhiều trạm y tế bị xuống cấp khác mới được bắt đầu xây thì những trạm y tế được xây từ năm 2018 sẽ cũ và có dấu hiệu xuống cấp.

Do vậy, để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ở tuyến cơ sở, việc xây dựng, đầu tư trang thiết bị máy móc và nguồn nhân lực có chất lượng cho các trạm y tế là hết sức cần thiết và phải được thực hiện trong thời gian sớm nhất có thể.

An Yên

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích