Báo Đồng Nai điện tử
En

Làm tốt công tác tư tưởng khi sắp xếp tổ chức bộ máy

09:10, 23/10/2018

(ĐN) - Sáng 23-10, đồng chí Phạm Văn Ru, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy đã chủ trì hội nghị giao ban quý III với khối Dân vận của tỉnh.

 

(ĐN) - Sáng 23-10, đồng chí Phạm Văn Ru, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy đã chủ trì hội nghị giao ban quý III với khối Dân vận của tỉnh.

Đồng chí Phạm Văn Ru, Thường trực Tỉnh ủy kết luận hội nghị.
Đồng chí Phạm Văn Ru, Thường trực Tỉnh ủy kết luận hội nghị

Trong quý III vừa qua, khối Dân vận của tỉnh đã thực hiện được khá nhiều công việc, nổi bật là đã tích cực tiến hành sắp xếp tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả ở các đơn vị của khối theo đúng chủ trương của Trung ương và Ban thường vụ Tỉnh ủy. Bên cạnh đó, đã tổ chức thành công đại hội Công đoàn Đồng Nai, đại hội Hội Nông dân tỉnh và đại hội Hội Doanh nhân Cựu chiến binh lần thứ I, nhiệm kỳ 2018-2023. Hiện nay, Ủy ban MTTQ tỉnh đang triển khai hướng dẫn, tổ chức đại hội MTTQ Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2019-2024.

Đồng chí Phạm Văn Ru, Thường trực Tỉnh ủy nêu rõ, trong quý IV các đơn vị khối Dân vận của tỉnh chú ý tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước tới đoàn viên, hội viên, nhất là tuyên truyền thực hiện mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, qua đó để các tầng lớp nhân dân tích cực đóng góp xây dựng nông thôn mới.

Bên cạnh đó, cần khẩn trương hoàn thiện đề án về tổ chức bộ máy của từng đơn vị để thông qua Ban thường vụ Tỉnh ủy. Trong đó, Ủy ban MTTQ tỉnh nghiên cứu để sớm có kế hoạch thống nhất về tổ chức bộ máy mặt trận cơ sở, để cơ sở chủ động xây dựng nhân sự đại hội MTTQ sắp tới. Quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy cần làm tốt công tác tư tưởng, bố trí hợp lý cho những trường hợp thuộc diện phải sắp xếp, tinh giản biên chế.

Ngoài ra, các đon vị cần chủ động nắm bắt tâm tư nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân, xử lý nợ bảo hiểm xã hội ở các doanh nghiệp nhằm đảm bảo quyền lợi người lao động. Tích cực đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, tuyên truyền để đoàn viên, hội viên cùng tham gia vào việc phản bác các luận điệu xuyên tạc, âm mưu diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch.

Đồng chí Thường trực Tỉnh ủy còn lưu ý các đơn vị liên quan chuẩn bị việc tổ chức đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với nhân dân theo Quyết định 728 của Ban thường vụ Tỉnh ủy về đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân. Rà soát, điều chỉnh các chính sách về công tác dân tộc của tỉnh để đảm bảo nguồn lực khi thực hiện các chính sách không bị phân tán, trùng lắp và không hoạt động hiệu quả.

Phương Hằng

Tin xem nhiều