Báo Đồng Nai điện tử
En

Đề xuất tăng mức hỗ trợ cho đối tượng lao động hợp đồng

06:10, 17/10/2018

(ĐN) - Làm việc với Đoàn giám sát HĐND tỉnh vào ngày 16-10, đại diện UBND huyện Vĩnh Cửu cho biết, một trong những vấn đề còn tồn tại hiện nay là tình trạng thiếu nhân viên phục vụ, cấp dưỡng, bảo vệ tại các trường học các cấp.

(ĐN) - Làm việc với Đoàn giám sát HĐND tỉnh vào ngày 16-10 về thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh về số lượng người làm việc và hợp đồng lao động trong các đơn vị sự nghiệp giáo dục và đào tạo công lập, đại diện UBND huyện Vĩnh Cửu cho biết, một trong những vấn đề còn tồn tại hiện nay là tình trạng thiếu nhân viên phục vụ, cấp dưỡng, bảo vệ tại các trường học các cấp.

abc
Đoàn giám sát HĐND tỉnh làm việc với UBND huyện Vĩnh Cửu

Cũng theo UBND huyện, hiện nay một số trường trên địa bàn huyện thậm chí không có cả văn thư, kế toán, nhân viên y tế..., dẫn tới cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường phải kiêm nhiệm nhiều công việc, khiến cho hoạt động của một số trường gặp khó khăn. Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do mức lương thấp (khoảng 2 triệu đồng/tháng), không bảo đảm cuộc sống, nên người lao động xin nghỉ việc để tìm công việc khác.

Thay mặt đoàn giám sát, ông Nguyễn Tấn Phước, Phó bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Vĩnh Cửu cũng đã ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của UBND huyện, nhất là việc đề xuất tăng mức hỗ trợ cho các đối tượng lao động hợp đồng để trình HĐND tỉnh có hướng tháo gỡ, nhằm bảo đảm thu nhập để người lao động yên tâm công tác, phục vụ trong ngành.

Minh Quân

Tin xem nhiều