Báo Đồng Nai điện tử
En

Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và Liên đoàn lao động tỉnh ký kết phối hợp

09:10, 23/10/2018

(ĐN) - Chiều 23-10, Ban thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và Ban thường vụ Liên đoàn lao động tỉnh đã ký kết quy chế phối hợp công tác.

 

(ĐN) - Chiều 23-10, Ban thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và Ban thường vụ Liên đoàn lao động tỉnh đã ký kết quy chế phối hợp công tác.

Lễ Ký kết phối hợp
Lễ Ký kết phối hợp

Hai bên thống nhất sẽ phối hợp trong việc lãnh đạo, chỉ đạo các chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, các công đoàn cơ sở và đoàn viên công đoàn thuộc phạm vi quản lý của Công đoàn viên chức tỉnh quán triệt và chấp hành tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, xây dựng tổ chức công đoàn, tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh. Củng cố nâng cao vai trò lãnh đạo của cấp ủy cơ sở với công đoàn trong cơ quan, đơn vị.

Lãnh đạo làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, bồi dưỡng Chủ nghĩa Mác- Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ trương, nghị quyết đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên công đoàn và người lao động; nêu cao tinh thần trách nhiệm, tính kỷ luật, đề cao cảnh giác, chủ động phát hiện đấu tranh quan điểm sai trái lệch lạc, các hành vi tham nhũng, lãng phí, tiêu cực trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên công đoàn.

Bên cạnh đó, hai bên sẽ phát động các phong trào thi đua trong đoàn viên công đoàn của khối; đào tạo, bồi dưỡng chính trị, nghiệp vụ công đoàn cho cán bộ công đoàn các cấp; giới thiệu đoàn viên công đoàn ưu tú để Đảng xem xét, phát triển; kịp thời nắm bắt tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động để đề xuất cấp ủy cơ sở, lãnh đạo đơn vị và cấp trên kịp thời, nhất là các bức xúc nổi cộm trong nội bộ.

Đồng chí Nguyễn Hữu Định, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh cho biết, Công đoàn viên chức tỉnh thuộc Liên đoàn lao động tỉnh nên thời gian qua Ban thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh khi lãnh đạo, chỉ đạo Công đoàn viên chức tỉnh phải thông qua 1 đồng chí là cấp ủy viên của Đảng ủy khối, tức là lãnh đạo theo kiểu “bắc cầu” nên có lúc sự chỉ đạo của Đảng ủy khối đối với tổ chức công đoàn chưa kịp thời. Việc ký kết này sẽ tạo sự thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo của Ban thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đối với tổ chức công đoàn, đoàn viên của khối.

Phương Hằng

Tin xem nhiều