Báo Đồng Nai điện tử
En

Cần có cơ chế phòng ngừa tham nhũng

10:10, 10/10/2018

(ĐN)- Thông tin về kết quả cơ bản sau 5 năm hoạt động của Ban Chỉ đạo trung ương về phòng, chống tham nhũng tại hội nghị báo cáo viên trực tuyến tháng 10-2018 do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức ngày 10-10, lãnh đạo Ban Nội chính Trung ương cho hay công tác phòng, chống tham nhũng đã tạo được bước chuyển biến mạnh mẽ, có sức lan tỏa trong xã hội.

(ĐN)- Thông tin về kết quả cơ bản sau 5 năm hoạt động của Ban Chỉ đạo trung ương về phòng, chống tham nhũng tại hội nghị báo cáo viên trực tuyến tháng 10-2018 do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức ngày 10-10, lãnh đạo Ban Nội chính Trung ương cho hay công tác phòng, chống tham nhũng đã tạo được bước chuyển biến mạnh mẽ, có sức lan tỏa trong xã hội. Một trong những bài học được rút ra trong công tác này chính là sự quyết tâm, quyết liệt của Ban Chỉ đạo trung ương về phòng, chống tham nhũng mà đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Điều này cho thấy, công tác phòng chống tham nhũng chỉ có hiệu quả khi người đứng đầu thực sự gương mẫu, làm gương, nói đi đôi với làm.

Tuy nhiên, lãnh đạo Ban Nội chính Trung ương cũng cho rằng công tác phòng, chống tham nhũng còn đang bộc lộ nhiều hạn chế, đòi hỏi phải có sự quyết tâm cao từ Trung ương tới địa phương, không thể để tình trạng “trên nóng, dưới lạnh”. Cần có một cơ chế phòng ngừa để tham nhũng không có cơ hội phát triển, lan rộng.

Cũng tại hội nghị, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương đã thông báo nhanh kết quả Hội nghị Trung ương 8 (khóa XII) vừa diễn ra.

N.P

Tin xem nhiều