Báo Đồng Nai điện tử
En

Bộ Tài nguyên - môi trường kiểm tra trang trại heo không phép tại huyện Định Quán

11:10, 24/10/2018

(ĐN) –Ngày 24-10, theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên- môi trường Trần Hồng Hà, đại diện Tổng cục Môi trường và Cục Tài nguyên nước đã đến kiểm tra trại heo của Công ty TNHH một thành viên Phan Thị Trâm ở ấp 94 xã Túc Trưng (huyện Định Quán).

(ĐN)- Ngày 24-10, theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên - môi trường Trần Hồng Hà, đại diện Tổng cục Môi trường và Cục Tài nguyên nước đã tổ chức kiểm tra trại heo của Công ty TNHH một thành viên Phan Thị Trâm ở ấp 94 xã Túc Trưng (huyện Định Quán). Tham dự đoàn kiểm tra còn có đại diện của Sở Tài nguyên - môi trường.

Ống xả từ hồ dự tính chứa nước thải được lối thẳng ra hồ Trị An
Ống xả từ hồ dự tính chứa nước thải được lối thẳng ra hồ Trị An

Qua kiểm tra, bước đầu đoàn ghi nhận hiện trạng trang trại heo và nguy cơ gây ô nhiễm cho nguồn nước của hồ Trị An để báo cáo với Bộ trưởng Bộ Tài nguyên - môi trường.

Trại heo của Công ty TNHH một thành viên Phan Thị Trâm xây dựng ngay trên vùng thượng nguồn sông Đồng Nai, sát hồ Trị An, có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Dự án trang trại heo này có hơn nửa diện tích nằm trong vùng bảo vệ an toàn của nguồn nước hồ Trị An. Trang trại xây dựng khi chưa được đánh giá tác động môi trường, chưa được cấp phép đầu tư và chưa được cấp phép xây dựng. UBND huyện Định Quán cũng đã báo cáo UBND tỉnh và có kế hoạch cưỡng chế buộc tháo dỡ trang trại heo này. Hiện dư luận rất quan tâm đến việc xử lý trang trại heo xây dựng trái phép trên thượng nguồn sông Đồng Nai, vì nguồn nước sông đang cung cấp nước sinh hoạt cho hơn 10 triệu người dân của Đồng Nai, Bình Dương và TP.Hồ Chí Minh.

Không phép nhưng chủ trang trại vẫn xây dựng nhiều dãy chuồng heo ngay gần hồ Trị An
Không phép nhưng chủ trang trại vẫn xây dựng nhiều dãy chuồng heo ngay gần hồ Trị An

Theo Sở Kế hoạch - đầu tư, nhiều năm nay Đồng Nai luôn đặt môi trường lên hàng đầu nên những dự án có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng đều bị từ chối và không cấp phép đầu tư.

Khánh Minh

Tin xem nhiều