Báo Đồng Nai điện tử
En

Người dân quan tâm Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII

10:10, 07/10/2018

(ĐN)- Liên tiếp các thông tin liên quan đến Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, cập nhật trên Báo Đồng Nai online (baodongnai.com.vn) được bạn đọc trong và ngoài tỉnh quan tâm nhất tuần qua.

(ĐN)- Liên tiếp các thông tin liên quan đến Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, cập nhật trên Báo Đồng Nai online (baodongnai.com.vn) được bạn đọc trong và ngoài tỉnh quan tâm nhất tuần qua.

Toàn cảnh lễ bế mạc. (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN)
Toàn cảnh lễ bế mạc. (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN)

* Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII: Trong 5 ngày làm việc, Ban Chấp hành Trung ương Đảng nghiêm túc nghiên cứu, thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến quan trọng vào các báo cáo, đề án; thống nhất cao thông qua các nghị quyết, kết luận và quy định của Trung ương. Trong đó, Ban Chấp hành Trung ương thảo luận, cho ý kiến về: tình hình kinh tế - xã hội, tài chính - ngân sách nhà nước năm 2018, dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, tài chính - ngân sách nhà nước năm 2019; tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa X về Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020; quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là ủy viên Bộ Chính trị, ủy viên Ban Bí thư, ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng; thành lập các tiểu ban chuẩn bị Đại hội lần thứ XIII của Đảng; xem xét một số vấn đề về công tác cán bộ và một số vấn đề quan trọng khác.

Đặc biệt, thông tin được nhiều bạn đọc quan tâm nhất và bày tỏ sự đồng tình là ngày 3-10, ngày làm việc thứ 2 của hội nghị về công tác nhân sự, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã thống nhất 100% giới thiệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để Quốc hội bầu giữ chức vụ Chủ tịch nước tại kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV.

* Đoàn đại biểu tỉnh Đồng Nai viếng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười: Đoàn đại biểu Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh và các đoàn thể do Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Phạm Văn Ru làm trưởng đoàn đã đến viếng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười tại hội trường Thống Nhất (TP.Hồ Chí Minh) vào sáng 6-10. Trong niềm tiếc thương vô hạn, các đại biểu của Đồng Nai thắp hương và dành 1 phút mặc niệm bày tỏ lòng kính trọng trước sự ra đi của nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười.

* Nhiều dự án lớn: Có tiền, vẫn không thể triển khai: Trong nhiều năm qua, trên địa bàn tỉnh có trên 10 dự án lớn về giao thông và hạ tầng khu công nghiệp đang triển khai nhưng vì công tác bồi thường giải phóng mặt bằng kéo dài nên đành chậm trễ. Thậm chí một số dự án rơi vào tình trạng “lực bất tòng tâm” mặc dù có sẵn nguồn vốn và chỉ đợi hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng để có đất sạch triển khai. Một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng này là một số hộ dân ở những dự án trên cho rằng giá bồi thường quá thấp gây thiệt thòi cho người dân nên chưa nhận tiền bồi thường. Chính vì tình trạng này mà nhiều dự án bị đội vốn từ vài chục đến cả trăm tỷ đồng so với dự kiến ban đầu.

* Đồng Nai có 132/133 xã đạt chuẩn nông thôn mới: TP.Biên Hòa và huyện Tân Phú vừa hoàn thành xây dựng nông thôn mới với 100% xã được công nhận đạt chuẩn. Đến nay toàn tỉnh đã có 132/133 xã đạt chuẩn nông thôn mới; 15 xã đạt nông thôn mới nâng cao. Tỉnh phấn đấu đến cuối năm 2018 có 100% xã đạt chuẩn nông thôn mới và có thêm 5 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Mời bạn đọc tiếp tục truy cập vào Báo Đồng Nai online để nắm bắt kịp thời, chính xác những thông tin về tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh Đồng Nai.

Văn Chính

Tin xem nhiều