Báo Đồng Nai điện tử
En

Vẫn còn sử dụng hơn 90% lao động phổ thông trong các KCN

07:09, 12/09/2018

(ĐN)- Ngày 12-9, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì Phiên họp thứ 16 của Thường trực HĐND tỉnh khóa IX,...

 

(ĐN)- Ngày 12-9, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì Phiên họp thứ 16 của Thường trực HĐND tỉnh khóa IX, nhằm đánh giá kết quả hoạt động của HĐND tỉnh trong quý III; xác định nhiệm vụ chủ yếu trong quý IV và cho ý kiến về một số vấn đề khác.

Phó chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Ngọc Tuấn, tham gia ý kiến tại phiên họp.
Phó chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Ngọc Tuấn tham gia ý kiến tại phiên họp

Trong quý III, Thường trực, các ban và các tổ đại biểu HĐND tỉnh đã thực hiện tốt các nội dung đề ra tại phiên họp 15 của Thường trực HĐND tỉnh. Nổi bật là đã tổ chức tốt Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh - kỳ họp thường lệ giữa năm 2018; thực hiện các cuộc khảo sát và giám sát theo chương trình đề ra, trong đó chú trọng giám sát chuyên đề và những vấn đề phát sinh trong thực tế; tích cực tiếp dân, xử lý đơn thư khiếu nại tố cáo và tiếp xúc cử tri.

Phó chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Ngọc Tuấn cho rằng, từ kết quả các cuộc khảo sát, giám sát của HĐND tỉnh vừa qua cho thấy, phải tính toán lại để có phương án lâu dài, phát triển mang tính bền vững trong xây dựng các khu công nghiệp (KCN), thu hút các dự án đầu tư ở Biên Hòa. Tỉnh đã có chủ trương thu hút các dự án công nghệ cao, nhưng hiện nay các doanh nghiệp trong KCN trên địa bàn TP.Biên Hòa vẫn sử dụng hơn 90% lao động phổ thông và sơ cấp, gây nhiều khó khăn cho tỉnh trong giải quyết các vấn đề an sinh xã hội.

Bí thư Huyện ủy Long Thành Cao Tiến Dũng, thảo luận tại phiên họp.
Bí thư Huyện ủy Long Thành Cao Tiến Dũng thảo luận tại phiên họp

Bên cạnh đó, cần xác định trách nhiệm về quản lý Nhà nước trong lĩnh vực dịch vụ văn hóa. Hiện nay khá nhiều đơn vị được kiểm tra dịch vụ văn hóa nhưng khi xảy ra sự việc, khó xác định được trách nhiệm quản lý. Dự án đầu tư thí điểm trường học tiên tiến hiện đại tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2016-2020 đã được thực hiện nhưng chưa đồng bộ.

Trong quý IV, HĐND tỉnh sẽ tổ chức kỳ họp thứ 7 bất thường để thông qua nghị quyết về công tác nhân sự, nâng cấp đô thị và điều chỉnh địa giới hành chính; tiếp xúc cử tri chuyên đề về giáo dục mầm non và tổ chức các cuộc khảo sát, giám sát theo quy định...

Phương Hằng

Tin xem nhiều