Báo Đồng Nai điện tử
En

TX.Long Khánh thu ngân sách đạt hơn 113%

02:09, 28/09/2018

(ĐN) – Ngày 28- 9, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng cùng các sở, ngành đã có buổi làm việc với TX. Long Khánh về tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm.

 

(ĐN) – Ngày 28 – 9, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng cùng các sở, ngành đã có buổi làm việc với TX. Long Khánh về tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng phát biểu tại buổi làm việc
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng phát biểu tại buổi làm việc

Theo báo cáo của UBND TX.Long Khánh, 9 tháng đầu năm, thị xã thu ngân sách được 236 tỷ đồng, đạt trên 113% so với dự toán được giao, tăng 32% so với cùng kỳ năm 2017. Theo kế hoạch, trong 3 tháng cuối năm, thị xã sẽ thu thêm khoảng 39 tỷ đồng, ước đạt mức thu cả năm khoảng 274 tỷ đồng, đạt 132% so với dự toán năm.

Cũng theo đánh giá của UBND TX.Long Khánh, nguồn vốn dành cho đầu tư thấp, chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế phát triển chỉnh trang đô thị, nâng cấp các tuyến đường. TX. Long Khánh cũng kiến nghị UBND tỉnh bố trí vốn để thị xã lập quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 của 5 xã lên phường trong thời gian tới, với số vốn trên 35 tỷ đồng. Ngoài ra TX.Long Khánh cũng kiến nghị cho đầu tư mở rộng, nâng cấp một số tuyến đường như Hùng Vương, Nguyễn Trãi, Suối Tre – Bình Lộc; nâng cấp, xây dựng một số hồ chứa nước Suối Tre, Cầu Dầu, Hàng Gòn…

Chủ tịch TX.Long Khánh Hồ Văn Nam báo cáo với đoàn công tác của tỉnh về các dự án
Chủ tịch TX.Long Khánh Hồ Văn Nam báo cáo với đoàn công tác của tỉnh về các dự án

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công tác thu ngân sách của TX.Long Khánh. Lãnh đạo tỉnh cũng yêu cầu thị xã tập trung cho công tác giải ngân nguồn vốn đã được bố trí cho các dự án; đẩy nhanh tiến độ những dự án đang triển khai không để kéo dài. Trong việc phát triển đô thị, TX.Long Khánh cần thực hiện quy hoạch tốt để trở thành đô thị kiểu mẫu.

                                                                                                                               Tin, ảnh Khắc Giới

Tin xem nhiều