Báo Đồng Nai điện tử
En

TP.Biên Hòa đề xuất giải pháp tạm thời để không học ca ba

03:09, 02/09/2018

(ĐN) - Theo Phòng GD-ĐT  TP.Biên Hòa, năm học 2018-2019, toàn thành phố tăng hơn 9 ngàn học sinh nhưng chỉ tăng thêm 2 trường tiểu học mới với 57 phòng học...

 

(ĐN) - Theo Phòng GD-ĐT  TP.Biên Hòa, năm học 2018-2019, toàn thành phố tăng hơn 9 ngàn học sinh nhưng chỉ tăng thêm 2 trường tiểu học mới với 57 phòng học. Một số trường tiểu học như: Phan Đình Phùng, Phan Bội Châu (phường Long Bình), Lý Thường Kiệt (phường Tân Hiệp)... sẽ tiếp tục quá tải do địa phương chưa triển khai kịp các dự án xây trường tiểu học.

Để không phát sinh học ca ba ở các trường này, Phòng GD-ĐT thành phố cũng đã đề xuất một số biện pháp giải quyết tạm thời. Cụ thể, Trường tiểu học Phan Đình Phùng tiếp tục mượn phòng học của Trường tiểu học Bình Đa trong khi chờ xây dựng Trường tiểu học Long Bình 1; Trường tiểu học Phan Bội Châu tiếp tục mượn phòng của Trường THCS Hoàng Văn Thụ để bố trí chỗ học cho 10 lớp để chờ triển khai dự án xây dựng thêm 12 phòng học trên đất hiện hữu (đang chuẩn bị công tác đấu thầu thi công).

Riêng Trường tiểu học Lý Thường Kiệt cũng đang đề xuất thành phố cho chủ trương và bố trí kinh phí để tiếp tục thuê cơ sở của Trường cao đẳng Thống kê để tổ chức giảng dạy cho 14 lớp trong khi chờ triển khai dự án xây dựng thêm trường tiểu học Tân Hiệp (đang thực hiện công tác đấu thầu thiết kế).

An Yên

 

Tin xem nhiều