Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp sức học tập cho học sinh nghèo

07:09, 09/09/2018

(ĐN) - Ngày 9-9, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với sở ngành, các tổ chức đoàn thể  tổ chức chương trình trao học bổng chào mừng kỷ niệm 320 năm Biên Hòa - Đồng Nai.

(ĐN) - Ngày 9-9, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với Sở Lao động - thương binh và xã hội, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, Tỉnh đoàn, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức chương trình trao học bổng chào mừng kỷ niệm 320 năm Biên Hòa - Đồng Nai.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Huỳnh Văn Tới trao học bổng cho học sinh khuyết tật
Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Huỳnh Văn Tới trao học bổng cho học sinh khuyết tật

Theo Ủy ban MTTQ tỉnh, trong năm học 2018-2019, Ban thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh dự kiến sẽ phối hợp với các đơn vị trao 4.077 suất học bổng, trị giá trên 4,6 tỷ đồng. Số tiền trên được chi từ 6 chương trình học bổng, gồm: Học bổng Quỹ bảo trợ trẻ em Đồng Nai; học bổng Tiếp sức học sinh khuyết tật vượt khó đến trường; học bổng Nguyễn Thị Định; học bổng Nguyễn Văn Ký; học bổng Cặp nến yêu thương và học bổng Chắp cánh ước mơ. Tại buổi lễ, có 320 suất học bổng được trao đến tay các em học sinh, sinh viên nghèo vượt khó trong học tập; các em học sinh, sinh viên là cháu chắt của Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Các đại biểu dự lễ trao học bổng
Các đại biểu dự lễ trao học bổng

Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Huỳnh Văn Tới chia sẻ: Trong quá trình hình thành và phát triển, người Biên Hòa - Đồng Nai có một truyền thống nhân văn tốt đẹp, sống tương thân tương ái, người đến trước giúp người đến sau; người giàu giúp đỡ người nghèo; lá lành đùm lá rách. Đó là truyền thống nhân văn mang bản sắc của người Việt Nam nhưng rất đậm nét của xứ Đồng Nai. Và, truyền thống đó đang được nối tiếp và phát huy cho đến ngày hôm nay thể hiện qua rất nhiều việc làm, trong đó có các quỹ học bổng khuyến học khuyến tài.

Đại diện gia đình ông Nguyễn Văn Ký lên trao học bổng cho các em học sinh
Đại diện gia đình ông Nguyễn Văn Ký lên trao học bổng cho các em học sinh

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh nhấn mạnh, Đồng Nai là một trong những tỉnh đi sớm, đi trước trong phát triển các quỹ học bổng khuyến học, khuyến tài và hoạt động rất hiệu quả. Các chương trình khuyến học đã thể hiện lòng yêu thương con người, nghĩa tình, trách nhiệm và sự chia sẻ trong cộng đồng. Qua đó, hỗ trợ cho nhiều học sinh khó khăn có thêm động lực học tập, gắn kết phong trào thi đua yêu nước, phong trào xóa đói giảm nghèo. Học bổng khuyến học thực sự đã có sức sống bền vững trong lòng nhân dân.

Đại diện Công ty cổ phần đầu tư kinh doanh Golf Long Thành lên trao học bổng Chắp cánh ước mơ do bà Trần Cẩm Nhung, Phó chủ tịch Hội đồng quản trị công ty tài trợ.
Đại diện Công ty CP đầu tư kinh doanh Golf Long Thành lên trao học bổng Chắp cánh ước mơ do bà Trần Cẩm Nhung, Phó chủ tịch Hội đồng quản trị công ty tài trợ.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cho rằng, nếu chúng ta đứng ở hoàn cảnh của những học sinh khó khăn, chông chênh giữa cái học hay bỏ học, mà được sự giúp đỡ kịp thời cả về vật chất và tinh thần thì không có gì quý giá bằng. Khi các em trưởng thành, các em sẽ luôn có động lực và ngọn lửa nhân văn, biết sống và làm việc cho đất nước.

Tin ảnh: Công Nghĩa

Tin xem nhiều