Báo Đồng Nai điện tử
En

Thiếu khoảng 5 ngàn liều vaccine 5 trong 1

10:09, 13/09/2018

(ĐN) - Phó giám đốc Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Trần Minh Hòa cho biết, hiện nay đã sắp hết vaccine 5 trong 1 Quin vaxem trong chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia. 

 

(ĐN) - Phó giám đốc Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Trần Minh Hòa cho biết, hiện nay đã sắp hết vaccine 5 trong 1 Quin vaxem trong chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia. Riêng trong tháng 9-2018, toàn tỉnh thiếu khoảng 5 ngàn liều vaccine 5 trong 1 để tiêm chủng cho trẻ.

Người dân đến Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh tiêm chủng phòng ngừa bệnh (ảnh: Tư Liệu)
Người dân đến Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh tiêm chủng phòng ngừa bệnh (ảnh: Tư Liệu)

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại Bộ Y tế vẫn chưa phân bổ loại vaccine mới về cho các tỉnh, thành theo kế hoạch, trong đó có Đồng Nai. Việc thiếu hụt vaccine 5 trong 1 có thể là một trong những nguyên nhân gây gia tăng một số loại truyền nhiễm trong thời gian qua. Lượng vaccine 5 trong 1 còn lại thuộc chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia của tỉnh sẽ ưu tiên cho những trẻ chích ngừa mũi đầu tiên.

Được biết, vaccine 5 trong 1 Quin vaxem do Hàn Quốc sản xuất được tiêm cho trẻ em lúc 2, 3, 4 tháng tuổi, ngừa các bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B và viêm màng não mủ do vi khuẩn Hib. Theo kế hoạch của Bộ Y tế sẽ thay thế loại vaccine này bằng vaccine Combe Five do Ấn Độ sản xuất, dự kiến đưa vào chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia từ tháng 6 nhưng đến nay vẫn chưa có.

Phó giám đốc Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Trần Minh Hòa khuyến cáo, trong thời gian chờ đợi loại vaccine mới, phụ huynh nên đưa trẻ đến các cơ sở tiêm chủng dịch vụ để tiêm cho trẻ. Khi nào có vaccine mới, Trung tâm sẽ thông báo để người dân được biết.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều