Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng thu ngân sách cuối năm

04:09, 18/09/2018

(ĐN) - Sáng 18-9, đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy đã chủ trì hội nghị giao ban với thường trực các cấp ủy trực thuộc tỉnh để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của cấp ủy trong quý III 2018.

 

(ĐN) - Sáng 18-9, đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy đã chủ trì hội nghị giao ban với thường trực các cấp ủy trực thuộc tỉnh để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của cấp ủy trong quý III 2018.

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Trần Văn Tư, kết luận hội nghị.
Đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy phát biểu kết luận hội nghị

Theo thường trực các cấp ủy trực thuộc tỉnh, đến nay nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2018 đã được các cấp ủy lãnh đạo, tổ chức thực hiện đạt và vượt kế hoạch đề ra. Trong đó, nhiều huyện thu ngân sách đạt khá như: Nhơn Trạch, Vĩnh Cửu, Cẩm Mỹ, TX.Long Khánh, TP.Biên Hòa…

Công tác phát triển Đảng những tháng đầu năm tuy có chậm, gặp một số khó khăn, nhưng đến nay đã khởi sắc. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định, góp phần tích cực vào sự phát triển của tỉnh.

Tại cuộc họp, một số đại biểu kiến nghị, đối với những dự án đã giới thiệu địa điểm cho nhà đầu tư nhưng chậm triển khai theo quy định hoặc không có khả năng triển khai, tỉnh nên thu hồi và sớm trả lời cho địa phương biết. Tỉnh không nên tổ chức nhiều hội thi trong một năm, vì tốn rất nhiều thời gian cho cơ sở. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh còn nợ lương, nợ bảo hiểm xã hội của người lao động. Việc triển khai 2 đề án của tỉnh về thanh niên và phụ nữ chưa đạt yêu cầu đề ra.

Kết luận hội nghị, đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy đề nghị, cấp ủy các huyện chỉ đạo tăng thu ngân sách địa phương để cân bằng một phần nguồn thu cho tỉnh. Bên cạnh đó, cần kiên quyết xử lý những vi phạm xảy ra ở đơn vị, địa phương mình.

Đồng chí Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy lưu ý, trong xây dựng nông thôn mới, quan trọng nhất là cuộc sống của người dân phải được nâng cao, an ninh trật tự được ổn định. Các đề án, nghị quyết khi được triển khai, nếu thấy không phù hợp thực tế, không thể đi vào cuộc sống và không hiệu quả thì phải sửa. Đối với việc nợ lương, nợ bảo hiểm xã hội trong các doanh nghiệp, cơ quan chức năng của tỉnh và địa phương phải rà soát lại, có biện pháp xử lý kịp thời, tránh những hậu quả xảy ra như vừa qua.

Tin và ảnh: Phương Hằng

Tin xem nhiều