Báo Đồng Nai điện tử
En

Tặng 10 ngàn viên gạch tái chế để xây trường học

07:09, 21/09/2018

ĐN) - Ngày 20-9, Công ty Nestlé Việt Nam đã tổ chức trao tặng 10 ngàn viên gạch không nung làm từ cát thải lò hơi trong quá trình sản xuất cà phê hòa tan tại nhà máy Nestlé Trị An (khu công nghiệp Amata) để xây dựng công trình Trường tiểu học Nguyễn Huệ, phường Tân Biên, TP.Biên Hòa.

 

(ĐN) - Ngày 20-9, Công ty Nestlé Việt Nam đã tổ chức trao tặng 10 ngàn viên gạch không nung làm từ cát thải lò hơi trong quá trình sản xuất cà phê hòa tan tại nhà máy Nestlé Trị An (khu công nghiệp Amata) để xây dựng công trình Trường tiểu học Nguyễn Huệ, phường Tân Biên, TP.Biên Hòa.

Đại diện Công ty Nestlé Việt Nam trao tượng trưng 10 ngàn viên gạch cho Trường tiểu học Nguyễn Huệ
Đại diện Công ty Nestlé Việt Nam trao tượng trưng 10 ngàn viên gạch cho Trường tiểu học Nguyễn Huệ

Đây là hoạt động hưởng ứng chiến dịch “Làm cho Thế giới sạch hơn năm 2018” do Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên - môi trường) phát động và góp phần giáo dục nhận thức bảo vệ môi trường cho trẻ em tuổi đến trường. Công ty cũng đã phối hợp với Trường tiểu học Nguyễn Huệ tổ chức “Ngày hội môi trường” để học sinh tìm hiểu về hoạt động bảo vệ môi trường.

Gạch không nung làm từ nguyên liệu cát thải trong lò hơi sản xuất cà phê
Gạch không nung làm từ nguyên liệu cát thải trong lò hơi sản xuất cà phê

Nestlé đã thực hiện mục tiêu “Không chất thải ra môi trường trong sản xuất”. Cụ thể, các nguyên liệu thải ra trong quá trình sản xuất cà phê bao gồm: bã cà phê và cát lò hơi được tái sử dụng để không tạo chất thải ra môi trường. Trong đó, bã cà phê sau khi chế biến sử dụng làm chất đốt cho lò hơi; còn cát thải lấy từ lò hơi cung cấp cho nhà sản xuất gạch không nung.

Được biết, từ năm 2014 đến nay lượng cát thải được Nestlé thu gom sản xuất gần 5 triệu viên gạch không nung đạt tiêu chuẩn trong ngành xây dựng.

Tin, ảnh Khắc Giới

 

Tin xem nhiều