Báo Đồng Nai điện tử
En

Phòng mổ hiện đại cho phẫu thuật tim mạch

06:09, 28/09/2018

(ĐN)- Nhân Ngày Tim mạch thế giới 29-9, Sở Y tế và Công ty Siemens Healthineers tại Việt Nam vừa phối hợp tổ chức hội thảo khoa học "Giải pháp phòng mổ Hybrid toàn diện" với sự tham gia của các chuyên gia, bác sĩ đến từ các bệnh viện của Đồng Nai, Bình Dương và Bà Rịa -  Vũng Tàu.

 

(ĐN)- Nhân Ngày Tim mạch thế giới 29-9, Sở Y tế và Công ty Siemens Healthineers tại Việt Nam vừa phối hợp tổ chức hội thảo khoa học “Giải pháp phòng mổ Hybrid toàn diện” với sự tham gia của các chuyên gia, bác sĩ đến từ các bệnh viện của Đồng Nai, Bình Dương và Bà Rịa -  Vũng Tàu.

Đại diện Công ty Siemens Heathineers trình bày giải pháp phòng mổ tích hợp toàn diện Hybrid.
Đại diện Công ty Siemens Heathineers trình bày giải pháp phòng mổ tích hợp toàn diện Hybrid.

Các đại biểu tham dự hội thảo đã được nghe PGS.TS.BS. Nguyễn Hoàng Định, Phó giám đốc Trung tâm Tim mạch, trưởng khoa Phẫu thuật tim mạch Bệnh viện Đại học y dược TP.Hồ Chí Minh; bác sĩ Amarit Phothikun, Bệnh viện đại học Chiang Mai (Thái Lan) giới thiệu và cập nhật những giải pháp tiên tiến nhất về phòng mổ tích hợp toàn diện; giới thiệu các kỹ thuật can thiệp phẫu thuật ít xâm lấn, phẫu thuật lồng ngực và mạch máu trong phòng mổ Hybrid; các phương pháp điều trị trong tương lai đối với các bệnh lý về động mạch vành.

Các đại biểu dự hội thảo đặt câu hỏi với các chuyên gia
Các đại biểu dự hội thảo đặt câu hỏi với các chuyên gia

Được biết trên thế giới, Công ty Siemens Heathineers đã cùng các đối tác triển khai, lắp đặt hàng trăm phòng mổ Hybrid tại nhiều nước. Trong đó, tiêu biểu nhất là các phòng mổ tại Đức, Pháp. Loại phòng mổ hiện đại này tích hợp nhiều công năng, thuận tiện cho yêu cầu chuyên môn, đảm bảo chất lượng ca mổ và an toàn cho người bệnh và đặc biệ là tránh việc di chuyển bệnh nhân giữa phòng mổ và khoa chẩn đoán hình ảnh, giảm thời gian phẫu thuật và nguy cơ nhiễm khuẩn.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều