Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát hiện mộ tập thể liệt sĩ ở Bàu Cạn, huyện Long Thành

10:09, 10/09/2018

(ĐN)- Ngày 10-9, từ nguồn tin báo của người dân, các ngành chức năng huyện Long Thành đã phối hợp với xã Bàu Cạn tiến hành khai quật một ngôi mộ chôn nhiều hài cốt liệt sĩ tại một khu đất thuộc ấp 8, xã Bàu Cạn.

(ĐN)- Ngày 10-9, từ nguồn tin báo của người dân, các ngành chức năng của huyện Long Thành đã phối hợp với xã Bàu Cạn tiến hành khai quật một ngôi mộ chôn nhiều hài cốt liệt sĩ tại khu đất sản xuất của ông Nguyễn Văn Kính (thuộc ấp 8, xã Bàu Cạn).

Khu vực khai quật, cất bốc hài cốt liệt sĩ.
Khu vực khai quật, cất bốc hài cốt liệt sĩ.

Kết quả sau khi khẩn trương đào bới mở rộng phạm vi 50m2, lực lượng phối hợp đã thu thập được rất nhiều di vật như: dép râu, võng, bạt, bình nước, dụng cụ y tế... cùng một lượng lớn xương cốt, răng. Toàn bộ hài cốt cùng di vật của các liệt sĩ được quy tập về Nghĩa trang liệt sĩ huyện Long Thành để tổ chức lễ truy điệu long trọng, thành kính với đầy đủ các nghi thức.

Chiều 9-9, khi thuê xe cuốc đào san lấp khu đất trồng cây lâu năm của gia đình, ông Kính và anh Nguyễn Văn Nam (người điều khiển xe cuốc) phát hiện có bạt ny-lông và xương cốt người lộ ra. Nghi đây là mộ liệt sĩ, ông Kính đã trình báo UBND xã.

Nhận được tin, UBND xã Bàu Cạn đã bố trí lực lượng đến bảo vệ khu vực phát hiện mộ liệt sĩ, đồng thời báo tin cho các ngành chức năng của huyện nắm bắt để có hướng xử lý. Ông Kính cho biết, khu vực phát hiện mộ liệt sĩ vốn là hố bom, trong khu rừng rậm.

Chí Tài

 

Tin xem nhiều