Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiến nghị tháo gỡ khó khăn cho bậc học mầm non

07:09, 30/09/2018

(ĐN) - Sáng 30-9, tại huyện Trảng Bom, HĐND tỉnh đã tổ chức buổi tiếp xúc cử tri chuyên đền với cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các cơ sở giáo dục mầm non cụm 1, gồm: huyện Trảng Bom, Thống Nhất, Vĩnh Cửu và TP.Biên Hòa.

 

(ĐN) - Sáng 30-9, tại huyện Trảng Bom, HĐND tỉnh đã tổ chức buổi tiếp xúc cử tri chuyên đề với cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các cơ sở giáo dục mầm non cụm 1, gồm các huyện: Trảng Bom, Thống Nhất, Vĩnh Cửu và TP.Biên Hòa.

Ông Phạm Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu với cử tri
Ông Phạm Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu với cử tri

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phản ánh với các đại biểu HĐND tỉnh nhiều vấn đề bất cập, như: thu nhập của cán bộ, giáo viên, nhân viên các cơ sở mầm non còn thấp; một số vị trí không có phụ cấp,... nên có tình trạng giáo viên bỏ trường công sang trường tư, hay sinh viên ngành sư phạm mầm non không muốn về công tác ở trường công. Một số vị trí việc làm trong trường mầm non công lập hiện rất khó tuyển dụng do chế độ không hấp dẫn, nhất là bộ phần hành chính, bảo vệ.

Cử tri là cán bộ giáo viên các trường nếu kiến nghị tại buổi tiếp xúc
Cử tri là cán bộ giáo viên các trường nếu kiến nghị tại buổi tiếp xúc

Một vấn đề khác cũng được đại diện nhiều cơ sở mầm non tư thục phản ánh, đó là việc nâng cấp nhà nhóm trẻ tư thục lên thành trường còn vướng mắc về thủ tục, đặc biệt là quy định đất đai....

Tại buổi tiếp xúc, lãnh đạo các sở ngành liên quan cũng đã lần lượt giải đáp những vấn đề cử tri quan tâm. Ông Huỳnh Thanh Bình, Giám đốc Sở Tài chính cho biết, tỉnh đã có nhiều nỗ lực để nâng cao đời sống của giáo viên các bậc học, nhất là bậc mầm non. Trong đó, đã có chính sách hỗ trợ thêm 500 - 700 ngàn đồng/tháng cho giáo viên mầm non. Sắp tới, Sở sẽ tham mưu cho tỉnh và kiến nghị với Chính phủ, các bộ ngành liên quan tiếp tục tháo gỡ những khó khăn này.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, ông Phạm Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch HĐND tỉnh cho biết, HĐND tỉnh tiếp thu các kiến nghị của cử tri, nhất là vấn đề thu nhập của giáo viên, nhân viên và cơ chế chính sách nâng cấp các nhà nhóm trẻ tư thục lên thành trường. Các kiến nghị này sẽ được HĐND tỉnh nghiên cứu để có kiến nghị cụ thể với Tỉnh ủy, UBND tỉnh tháo gỡ kịp thời.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều