Báo Đồng Nai điện tử
En

Mưa lớn, ấp Sông Mây ngập sâu hơn 0,5m

06:09, 14/09/2018

(ĐN) - Trong 2 ngày: 13, 14-9, do liên tục có mưa lớn nên nước từ thượng nguồn đổ về khu vực ấp Sông Mây, xã Bắc Sơn (huyện Trảng Bom) nhiều, khiến hơn 40 hécta ruộng, ao cá và 50 nggôi nhà bi ngập...

(ĐN) - Trong 2 ngày: 13, 14-9, do liên tục có mưa lớn nên nước từ thượng nguồn đổ về khu vực ấp Sông Mây, xã Bắc Sơn (huyện Trảng Bom) nhiều, khiến hơn 40 hécta ruộng, ao cá và 50 nggôi nhà bi ngập từ 0,4-0,6m, gây thiệt hại lớn cho các hộ dân nuôi cá thịt, cá giống, cá cảnh...vì ao bị tràn, không kịp thu hoạch.

Mưa lớn ấp Sông Mây huyện Trảng Bom bị ngập sâu trong nước
Mưa lớn ấp Sông Mây bị ngập sâu trong nước

Thiệt hại nặng nhất là hộ ông Trần Văn Đức bị mất trên 50 tấn cá thịt sắp thu hoạch trị giá trên 150 triệu đồng. Nhiều người dân tại ấp Sông Mây lo lắng, nếu mưa lớn tiếp tục xảy ra, nước từ các suối và hồ Sông Mây tràn ra sẽ gây ngập sâu và làm thiệt hại nhiều hơn nữa đến nhà cửa, ruộng vườn, ao cá.

Ông Lê Xuân Toàn, Phó giám đốc Công ty TNHH một thành viên Khai thác công trình thủy lợi Đồng Nai cho biết, hiện dung tích hồ Sông Mây đạt khoảng 13 triệu m3 nước, còn khoảng 2 triệu m3 nữa sẽ đầy. Để không gây áp lực cho vùng hạ lưu khi hồ tràn, công ty có mở điều tiết nước về hạ lưu 1,1m3/giây nên không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, nếu xảy ra mưa lớn trong vòng 3-4 giờ liền với lượng mưa từ 100 mm trở lên thì hồ Sông Mây sẽ đạt dung tích 15 triệu m3, tự tràn về hạ lưu, gây ngập sâu cho vùng ấp Sông Mây, xã Bắc Sơn và một số khu vực khác.

 Người dân thả lưới bắt cá trên đường
Người dân thả lưới bắt cá trên đường

Phó chủ tịch UBND huyện Trảng Bom Lê Hữu Đảng cho biết, huyện đã có văn bản chỉ đạo các lực lượng cứu hộ chuẩn bị sẵn sàng, trường hợp mưa lớn kéo dài, nước đổ về khu vực ấp Sông Mây nhiều, gây ngập sâu sẽ kịp thời di dời người dân và tài sản để giảm thiệt hại xuống mức thấp nhất. Huyện cũng khuyến cáo người dân ở những khu vực này phải chủ động, những ao cá chưa bị ngập thì nên kịp thời thu hoạch để giảm thiệt hại.

                                                           Hương Giang

 

Tin xem nhiều