Báo Đồng Nai điện tử
En

Gần 6,5 ngàn lao động nước ngoài làm việc tại các KCN

08:09, 09/09/2018

(ĐN) - Ông Mai Văn Nhơn, Phó trưởng ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) Đồng Nai cho biết, hiện có gần 6,5 ngàn lao động người nước ngoài đang làm việc trong các KCN trên địa bàn tỉnh.

(ĐN) - Ông Mai Văn Nhơn, Phó trưởng ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) Đồng Nai cho biết, hiện có gần 6,5 ngàn lao động người nước ngoài đang làm việc trong các KCN trên địa bàn tỉnh. Trong đó, có khoảng 5,9 ngàn người được cấp giấy phép lao động và số còn lại thuộc diện không phải cấp giấy phép lao động.

 Giám đốc 1 công ty người Nhật Bản tại Đồng Nai đang tìm nguồn nguyên liệu trong tỉnh.
Giám đốc một công ty người Nhật Bản đang tìm nguồn nguyên liệu trong tỉnh.

Đa số lao động nước ngoài đến các KCN Đồng Nai việc đa số là từ Đài Loan (gần 2 ngàn người), Hàn Quốc (hơn 1,8 ngàn người), Trung Quốc (trên 1,1 ngàn người), Nhật Bản (gần 700 người) và Thái Lan (trên 210 ngườI), còn lại là các quốc gia, vùng lãnh thổ khác.

Được biết, Đồng Nai hiện có 43 quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào các KCN với gần 1.540 doanh nghiệp nước ngoài. Những lao động đến từ nước ngoài có đến trên 85% là giám đốc điều hành, quản lý, chuyên gia trong các doanh nghiệp, còn lại là lao động kỹ thuật.

                                                     Hương Giang

 

Tin xem nhiều