Báo Đồng Nai điện tử
En

Đoàn công tác tỉnh Đồng Nai thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Đức

02:09, 08/09/2018

(ĐN)- Sau hội nghị xúc tiến đầu tư thành công tại thủ đô Berlin, đoàn công tác tỉnh Đồng Nai đã đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức.

[links()](ĐN)- Sau hội nghị xúc tiến đầu tư thành công tại thủ đô Berlin, đoàn công tác tỉnh Đồng Nai đã đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức.

Dai su Doan Xuan Hung tiep doan công tác cùa tỉnh Đồng Nai
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Đức Đoàn Xuân Hưng  tiếp đoàn công tác tỉnh Đồng Nai

Tại đây, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Đức Đoàn Xuân Hưng đã chúc mừng thành công của đoàn công tác tỉnh Đồng Nai khi tổ chức thành công hai cuộc hội thảo xúc tiến thương mại và đầu tư tại TP.Bad Hamburg và thủ đô Berlin.

Đại sứ đánh giá cao sự chủ động của tỉnh Đồng Nai trong hoạt động xúc tiến thương mại đầu tư và cho rằng, đây là một trong những lý do giúp Đồng Nai trở thành một trong những khu vực trọng điểm thu hút đầu tư của cả nước.

Theo Đại sứ, mối quan hệ song phương giữa Đức và Việt Nam có một giá trị đặc biệt. Hiện nay, Đức có trên 3,2 triệu doanh nghiệp, riêng thủ đô Berlin có khoảng 15.200 doanh nghiệp, chủ yếu là doanh nghiệp dịch vụ, sáng tạo.

Đoàn
Đoàn công tác của tỉnh Đồng Nai chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo và cán bộ, công chức Đại sứ quán Việt Nam tại Đức

Ở Đức hiện đang có khoảng 125 ngàn người Việt Nam và người Đức gốc Việt sinh sống, còn ở Việt Nam có khoảng 100 ngàn người biết nói tiếng Đức. Đây là cầu nối quan trọng giúp tăng cường mối quan hệ hợp tác nhiều mặt, trong đó có thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Đức.

Đại sứ Đoàn Xuân Hưng khẳng định, cán bộ, công chức Đại sứ quán Việt Nam tại Đức luôn nỗ lực nhằm tăng cường mối quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam – Đức và quan tâm, tạo điều kiện để tăng cường kết nối giao thương giữa các địa phương, cũng như giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Đức.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh cũng đã cảm ơn Đại sứ Đoàn Xuân Hưng, cùng cán bộ, công chức Đại sứ quán Việt Nam tại Đức đã quan tâm, hỗ trợ tỉnh Đồng Nai tổ chức thành công chương trình xúc tiến thương mại và đầu tư tại Đức.

Lãnh đạo tỉnh mong muốn sẽ tiếp tục đón nhận được sự quan tâm, hỗ trợ trong thời gian tới tư phía Đại sứ quán Việt Nam tại Đức để Đồng Nai thu hút thêm nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư thuộc các lĩnh vực sáng tạo, doanh nghiệp công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ, những lĩnh vực mà Đồng Nai đang ưu tiên mời gọi, thu hút đầu tư.

                                                                        Minh Thanh (Từ thủ đô Berlin, Đức)

Tin xem nhiều